Tiêu điểm

Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo AUN-QA, LHU tiến gần đến hệ sinh thái chuẩn quốc tế

Trong một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng, trường tư thục tại Đồng Nai đã xuất sắc đạt chứng nhận kiểm định chất lượng AUN-QA cho 10 chương trình đào tạo và 02 chương trình đạt chứng nhận kiểm định ABET. Đây là một minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường trong việc chinh phục các tiêu chuẩn quốc tế và mang lại môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

  • Trong sự kiện đón nhận các chứng nhận điểm định chất lượng trong nước và quốc tế, 
  • LHU vinh dự đón tiếp quý lãnh đạo và chuyên gia kiểm định chia sẻ về "Giá trị của kiểm định chất lượng đối với Giáo dục Đại học". Từ trái sang, Ông Tan Kay Chuan - Chuyên gia kỹ thuật - Giám đốc chất lượng của AUN-QA; Ông Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT -  Bà Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG, TP.HCM và Bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GDĐT

LHU tạo nền móng vững chắc trước khi bước vào đánh giá ngoài cấp cơ sở

Việc đạt chứng nhận AUN-QA cho 10 chương trình đào tạo là kết quả của quá trình phấn đấu, đổi mới và không ngừng hoàn thiện từ đội ngũ giảng viên và cán bộ nhà trường. AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) là hệ thống đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, nhằm đảm bảo các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

lhu

Ông Viên Hồng Tiến - Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Tỉnh Đồng Nai
trao khen thưởng các đơn vị đạt thành tích trong công tác kiểm định chất lượng

  • * Kể từ năm 2008, đảm bảo chất lượng đã trở thành một trong những chức năng chính trong chiến lược hoạt động và phát triển tại LHU. LHU bắt đầu có các khóa đào tạo về cải tiến chương trình giảng dạy và tích cực tham gia một số hội thảo về đảm bảo chất lượng. Kể từ đó, phản hồi từ sinh viên và từ nhà tuyển dụng được coi là đầu vào trong việc sửa đổi các chương trình học tập của LHU.
  • * Năm 2017, Lạc Hồng là trường đại học đầu tiên được Trung tâm Kiểm định Giáo dục Việt Nam công nhận tại Việt Nam vì môi trường học tập tốt, cơ sở vật chất tốt hỗ trợ các hoạt động dạy- học và nghiên cứu.
  • * Từ rất sớm các nhà Lãnh đạo của Nhà trường đã nhận thức được vai trò quan trọng của chất lượng các chương trình đào tạo trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Do đó, việc đeo đuổi theo các tiêu chuẩn quốc tế đã trở thành một đòi hỏi bắt buộc để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và dịch vụ sinh viên. Cụ thể, vào tháng 4/2019, trong đợt đánh giá lần thứ 142 của AUN-QA, LHU đã đạt chứng nhận đánh giá đối với 2 chương trình: CNTT và CNKT Điện-Điện tử. Các nhận xét góp ý và đề xuất của các đánh giá viên AUN-QA đã được xem xét cẩn thận và được dùng làm đầu vào trong quá trình cải tiến chất lượng của hai chương trình này.
  • * Đến năm 2021 trong đợt đánh giá AUN-QA lần thứ 219 năm 2021, Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành đợt đánh giá bốn chương trình bao gồm: Dược, Ngôn ngữ Anh, Kế toán và Quản trị Kinh doanh bằng hình thức online do ảnh hưởng bởi dịch covid.
  • * Trên đà đó đầu năm 2023, LHU tiếp tục tiến hành đợt đánh giá thêm 04 chương trình đào tạo gồm: Tài chính ngân hàng, Nhật Bản học, Tự động hóa và Kỹ thuật công trình. Tất cả đồng loạt ĐẠT kiểm định chất lượng AUN – QA.
  • * Cũng trong năm 2023 (08/2023), LHU chính thức nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chu kỳ 2. Lần này, trong rất nhiều điểm ấn tượng mà Trường mang đến, đoàn đánh giá bị hấp dẫn bởi 3 điểm nổi bật. Đầu tiên là con người Lạc Hồng. Nó thể hiện giá trị văn hóa đoàn kết, tinh thần chia sẻ và nói về Trường bằng tất cả sự yêu thương và tự hào. Thứ hai là chiến lược và đầu tư bài bản về hoạt động chuyển đổi số. Thứ ba là về hoạt động kiểm định chất lượng/ đảm bảo chất lượng được thể hiện theo hệ thống và có sự đầu tư nhất định.
  •  

Từ sự kiên định, nền tảng vững vàng, Trường Đại học Lạc Hồng hiện đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho đợt đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo AUN – QA diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/6/2024. Đây là một bước quan trọng để nhà trường tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng của mình. Công tác chuẩn bị trong thời gian qua bao gồm:

  • Nâng cao cơ sở vật chất: Tập trung cải thiện và đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.
  • Phát triển chương trình đào tạo: Liên tục cập nhật và hoàn thiện các chương trình đào tạo theo hướng thực tiễn, gắn liền với nhu cầu của xã hội và doanh nghiệp.
  • Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên: Tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, đảm bảo họ luôn là những người dẫn dắt xuất sắc và truyền cảm hứng cho sinh viên.
  • Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học: Khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để sinh viên và giảng viên có thể tham gia và công bố các công trình nghiên cứu có giá trị.
  • lhu

Ông Tan Kay Chuan - Chuyên gia kỹ thuật - Giám đốc chất lượng của AUN-QA (áo trắng) cùng đoàn đánh giá AUN - QA kiểm tra công tác chuẩn bị và cơ sở vật chất của LHU vào cuối tháng 04 vừa qua...

Với AUN-QA nỗ lực là chưa đủ…

Tập thể sư phạm Trường Đại học Lạc Hồng đã chứng mình bằng tinh thần trách nhiệm cao và không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng giáo dục. Việc đạt được và duy trì chứng nhận AUN-QA là kết quả của sự cố gắng và hợp tác chặt chẽ giữa các phòng ban, giảng viên, sinh viên và các bên liên quan trong cộng đồng.

Trong suốt quá trình phát triển, nhà trường luôn lấy sinh viên làm trung tâm, chú trọng phát triển toàn diện cho người học, từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đến những giá trị đạo đức và trách nhiệm xã hội.

lhu

... và gặp gỡ ngẫu nhiên với sinh viên nhà trường 

Việc đạt chứng nhận AUN-QA cho 10 chương trình đào tạo và chuẩn bị cho đợt đánh giá cấp cơ sở là những bước đi vững chắc trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế của Trường Đại học Lạc Hồng. Đây không chỉ là niềm tự hào của nhà trường mà còn là động lực để tập thể sư phạm tiếp tục phấn đấu, sáng tạo và đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu của xã hội và tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng, có khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.

 

Diễm Nhi

AUN - QA, đánh giá ngoài, cơ sở giáo dục


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,650,965       1/400