Tiêu điểm

Hơn 300 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong ngày 29/3/2010

Đây là chương trình thường niên của Đoàn trường đại học Lạc Hồng phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cùng bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh thực hiện. Phong trào "một giọt máu, triệu tấm lòng" do Đoàn trường phát động đã nhận được sự quan tâm và tham gia của rất đông các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn trường. Với tinh thần " tình nguyện, hiến máu cứu người" của sinh viên trường, trong buổi sáng ngày 29/3 đã có 430 đơn vị máu được tiếp nhận thành công.

Tại chương trình, Th. S Nguyễn Hồ Xuân Hương - Bí thư đoàn trường cho biết: "đây là chương trình mang một ý nghĩa rất  lớn. Với những giọt máu quý giá mà các bạn hiến tặng sẽ cứu sống được rất nhiều con người. Trong thời gian sắp tới, Đoàn trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động đoàn viên thanh niên nói chung, cán bộ nhân viên trường nói riêng tham gia chương trình."

Theo đ/ c Vũ Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ đoàn trường - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết "gần một nửa trong số các bạn hiến máu đợt này là những người đã hiến máu qua ít nhất là một lần, thậm trí còn có người hiến máu đến lần thứ bảy, thứ tám. Qua đó có thể thấy sự quan tâm của các bạn đối với chương trình là rất lớn. Một số bạn tham gia hiến máu lần đầu tiên thường tỏ ra hơi sợ khi lấy máu nhưng các tình nguyện viên đã giúp họ vượt qua. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền và vận động trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả'''.

 Trong nhiều năm qua, với thành tích trong công tác hiến máu, Đoàn trường đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hiến máu

 

 

Quang cảnh các bạn đăng ký trước khi hiến máu

 

 

Chuẩn bị chu đáo của bác sỹ

 

 

 

 

Các bước kiểm tra trước khi hiến máu

 

 

Đoàn viên đi đầu trong công tác

 

 

Rất vui khi được hiến máu cứu người

 

 

Ra chơi tranh thủ xuống hiến máu

 

 

Tình nguyện viên động viên an ủi các bạn

 

 

Qúy thầy cô cũng tham gia hiến máu

 

 

Toàn cảnh phòng hiến máu

 

 

Trả lời phỏng vấn sau khi thực hiện nghĩa cử cao đẹp

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,702,423       1/915