Tiêu điểm

Seminar chuyên đề "Một số vấn đề cơ bản về hệ thống nhúng"

     Buổi seminar "Một số vấn đề cơ bản về hệ thống nhúng" do TS. Phạm Ngọc Nam - Phó trưởng khoa Điện tử viễn thông Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trình bày đã thu hút nhiều thầy cô cùng các bạn sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Các thành viên tham dự buổi seminar gồm có: TS. Trần Hành - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, ThS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, PGS.TS. Nguyễn Văn Khang - Trưởng khoa Điện tử viễn thông Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS.TS. Hoàng Đình Chiến - Trưởng khoa Điện tử viễn thông Trường Đại học Lạc Hồng, TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng phòng Sau đại học - NCKH - KĐCL Trường Đại học Lạc Hồng,  TS. Đặng Duy Sồ - Giám đốc Trung tâm Quan hệ quốc tế, cùng các thầy cô và sinh viên Khoa Điện tử viễn thông, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Cơ điện, Trung tâm thông tin tư liệu.

    Theo định nghĩa của IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers - Viện các kỹ sư điện - điện tử) thì hệ thống nhúng là một hệ tính toán nằm trong sản phẩm, tạo thành một phần của hệ thống lớn hơn và thực hiện một số chức năng của hệ thống. Nói một cách đơn giản khi một hệ tính toán (có thể là PC, IPC, PLC, vi xử lý, vi hệ thống, DSP vv…) được nhúng vào trong một sản phẩm hay một hệ thống một cách hữu cơ và thực hiện một số chức năng cụ thể của hệ thống thì ta gọi đó là một hệ thống nhúng. Ví dụ quanh ta có rất nhiều sản phẩm nhúng như lò vi sóng, nồi cơm điện, điều hoà, điện thoại di động, ô tô, máy bay, tàu thuỷ, các đầu đo cơ cấu chấp hành thông minh vv. Ta có thể thấy hiện nay hệ thống nhúng có mặt ở mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Và theo thống kê, thì hiện nay trên thế giới có 99% chip vi xử lý là nằm trong hệ thống nhúng còn 1% vi xử lý là sử dụng cho máy tính, server hay các mạng Internet, LAN, WAN.

   Vì vậy, đây là một trong những công nghệ mà trường Đại học Lạc Hồng đang nghiên cứu để áp dụng vào trong những công trình nghiên cứu khoa học sắp tới của trường.

   Sau đây là một số hình ảnh của buổi seminar:

TS. Nguyễn Văn Tân đang giới thiệu các thành viên đến tham dự buổi seminar

PGS.TS Hoàng Đình Chiến phát biểu trước buổi seminar

TS. Trần Hành - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cùng đến tham dự buổi seminar này

Các thầy cô và các bạn sinh viên của trường rất quan tâm đến công nghệ nhúng

TS. Phạm Ngọc Nam đang trình bày những vần đề cơ bản về hệ thống nhúng

Các thầy cô và các bạn sinh viên chú ý lắng nghe phần trình bày của TS. Phạm Ngọc Nam

PGS.TS. Hoàng Đình Chiến phát biểu kết thúc buổi seminar

Và trao quà lưu niệm cho TS. Phạm Ngọc Nam

Khoa Sau đại học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,075,565       8/629