Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng cùng Robocon Việt Nam tự tin tiến đến Ai Cập

 Từ khi mới thành lập cho đến nay, thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đổi mới trong công tác đào tạo và quyết tâm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường. Có thể nói đây là ngôi trường đầu tiên xây dựng thành công mô hình “Nhà trường và doanh nghiệp cùng nghiên cứu khoa học và sử dụng kết quả nghiên cứu đó”. Quá trình sản xuất của doanh nghiệp đòi hỏi phải hồi phục bộ phận máy móc bị hư, bổ sung thiết bị cho dây chuyền sản xuất… Thực tế đó đã đặt ra yêu cầu sử dụng hệ thống công nghệ nhúng trong nghiên cứu. Muốn thế, công nghệ chế tạo Robot phải thật tốt. Cái bắt tay giữa nhà trường và doanh nghiệp trong suốt quá trình dài nghiên cứu không chỉ mang đến cho doanh nghiệp sự tiện lợi trong quá trình sản xuất mà còn giúp nhà trường tạo được tiếng vang lớn trong cuộc thi sáng tạo Robot năm 2010.

Chiều ngày 16/9/2010, trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ khen thưởng phong trào sáng tạo Robot năm 2010 và chúc mừng đoàn Robocon Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010.

Cuộc thi Robocon Việt Nam năm nay quy tụ hơn 300 đội thuộc các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc tham dự. Vượt qua các đội có bề dày thành tích trong phong trào Robocon, đội tuyển LH- LED của trường đã đăng quang vô địch và vinh dự đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010.
 
Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Một – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Huỳnh Chí Thắng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Liên – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó ban thi đua Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra còn có đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh và các thầy cô trong hội đồng Quan trị, Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của trường Đại học Lạc Hồng.
 
Nói về thắng lợi này, ông Võ Văn Một – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng “Mang vinh quang về cho trường Lạc Hồng và tỉnh Đồng Nai, các đội tuyển Robocon của trường đã hoàn thành xụất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi tuyên dương thành tích mà đội tuyển Robocon của trường đạt được, đặc biệt là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robot quốc tế sắp tới. Tôi cũng xin hoan nghênh tinh thần làm việc tích cực của thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng trong thời gian qua”. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Tiến sĩ Trần Hành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đối với phong trào Robocon của trường.
 
Tại buổi lễ, Ths Nguyễn Bá Thuận – Phó đoàn phụ trách đội tuyển Robocon đi thi đấu tại Ai Cập đã báo cáo công tác chuẩn bị cho đoàn trước khi đi. Sau niềm vui chiến thắng, thầy và trò trường Lạc Hồng đã nhanh chóng xác định giờ đây không phải đội tuyển LH-LED nữa mà chính là đội tuyển Việt Nam sẽ thay mặt sinh viên cả nước tham dự tại cuộc thi quốc tế. Sau ngày vô địch, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thầy Hiệu Trưởng, một kế hoạch chi tiết nâng cấp chỉnh sửa robot và tổ chức nhân sự trong đội tuyển cũng như các thủ tục khi tham gia quốc tế đã được triển khai. Với tinh thần tập trung sức mạnh tập thể, các chỉ đạo viên cùng với những sinh viên ưu tú nhất đã tập hợp lại, phân tích ưu nhược điểm của từng ý tưởng và phương án đưa ra. Sau hơn một tháng vừa nâng cấp Robot sẵn có và chế tạo Robot theo ý tưởng mới, những cuộc thi đấu cọ sát đã được thực hiện để chọn ra những robot và giải pháp hay nhất đi thi đấu. Sau 2 tháng rưỡi chuẩn bị, tất cả robot cũng như tinh thần thi đấu của các thành viên đội tuyển được cải thiện đáng kể.
 
Ngày 18 tháng 9 này, 18 thành viên đội tuyển Robot Việt Nam sẽ lên đường sang thủ đô Cairô – Ai Cập tham dự cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương. Với sự chuẩn bị kỹ càng và niềm tin chiến thắng, chúng ta có thể tự tin nói rằng, đội tuyển robot Việt Nam sẽ dành thứ hạng cao trong cuộc thi quốc tế lần này.
 
 
 Một số hình ảnh trong buổi lễ khen thưởng và chúc mừng đoàn Robocon thi đấu tại Ai Cập
 
Hình ảnh đại biểu tham dự buổi lễ
 
Đoàn thi đấu Robocon tại Ai Cập ra mắt đại biểu
 
Trưởng đoàn và Phó đoàn đại diện nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng
 
Các chỉ  đạo viên xuất sắc của phong trào Robocon nhận bằng khen của hiệu trưởng
 
 
Khen thưởng cho các đội tuyển
 
 
Niềm vui của các thành viên trong buổi lễ khen thưởng
 
Đội tuyển Robocon LH - LED chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng 
Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,698,950       17/894