Tiêu điểm

Tư vấn tuyển sinh tại trường Đại học Lạc Hồng

 

Chiều ngày 20/02/2011, tại trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi trẻ, tỉnh Đoàn Đồng Nai và trường Đại học Lạc Hồng phối hợp tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai. Đồng thời báo Tuổi trẻ cũng trực tuyến nội dung tư vấn trên trang tuoitre.vn.
 
Tham gia công tác tư vấn tại buổi truyền hình trực tiếp có TS Nguyễn Đức Nghĩa – PGĐ Đại học Quốc Gia TPHCM; TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng, lãnh đạo các trường đại học Kinh tế, Giao thông Vận tải, Sư phạm Kỹ thuật, Nông Lâm, Tài chính – Marketing, Luật, Y… cùng hơn 2.000 học sinh từ các trường THPT trên địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom về tham dự.
 
Tại buổi tư vấn chung, những thông tin về kỳ thi tuyển sinh 2011 đã được ban tư vấn tuyển sinh chuyển đến các bạn học sinh. TS Nguyễn Đức Nghĩa lưu ý ba điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh năm nay đó là: Thứ nhất, học sinh nước ngoài học các trường đại học mà không cần thi đại học, các trường này chỉ cần kiểm tra khả năng tiếng Việt của thí sinh. Thứ hai, thời gian nộp hồ sơ dự thi: Ngày 14 - 3 đến 14 - 4. Đợt này, các bạn học sinh học tại trường THPT nào thì nộp tại đó, đối tượng khác nộp tại các điểm do Sở GD-ĐT qui định. Sau đó, các bạn có thể nộp thêm từ ngày 15 - 4. Thứ ba, khi thí sinh trúng tuyển không cần làm hồ sơ nhập học mà chỉ cần mang những giấy tờ liên quan đến đối tượng, khu vực.... đến trường trúng tuyển làm thủ tục nhập học. Ngoài ra những thông tin  khác đều giống như những năm trước. Cụ thể như sau: kì thi năm 2011, thực hiện theo phương thức ba chung: Chung đợt, chung đề thi, sử dụng chung kết quả để xét tuyển. Ngày 15/8 các trường sẽ thông báo chỉ tiêu xét tuyển, điểm xét tuyển nguyện vọng 2 nên các em cần theo dõi để có thể lựa chọn cơ hội ngành nghề cho mình.
 
Trong buổi tư vấn chung, TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cũng tư vấn cho các em nhu cầu nguồn nhân lực tại Đồng Nai, những điểm mạnh và ưu đãi của trường Đại học Lạc Hồng cho sinh viên, thuận lợi khi theo học tại Đại học Lạc Hồng để các em học sinh nắm rõ. Theo thầy, Đồng Nai hiện nay có rất nhiều khu công nghiệp nhà máy nên nhu cầu nguồn nhân lực rất cao. Theo dự báo, thời gian tới các nơi này cần khoảng 5000 đến 8000 nhân lực có trình độ đặc biệt là các ngành nghề kỹ thuật. Trường có một Ban lao động thực tế chuyên liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận để tìm kiếm việc làm cho sinh viên nên có tới 90% sinh viên trường Đại học Lạc Hồng được ký hợp đồng lao động khi chưa tốt nghiệp. Ngoài ra, khi theo học tại trường Đại học Lạc Hồng, các em sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí sinh hoạt, học tập so với việc học các trường ở thành phố lớn. Khi thí sinh thi vào trường Đại học Lạc Hồng sẽ được hưởng Điều 33 trong quy chế tuyển sinh (Trường đào tạo nhân lực cho địa phương điểm ưu tiên khu vực sẽ nhân lên gấp đôi) Ngoài ra, sinh viên  học tại trường Đại học Lạc Hồng còn được hưởng nhiều chế độ ưu đãi, chăm lo đời sống như học bổng, chương trình bếp ăn từ thiện… Hàng năm, trường chi 3 tỷ cho những sinh viên giỏi, sinh viên nghèo vượt khó. Mức học bổng cao nhất một sinh viên hưởng là 25 triệu đồng.
 
Ngoài phần tư vấn cùng những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tuyển sinh về những thông tin chung nhất của công tác tuyển sinh năm 2011, các em học sinh còn được tham gia từng phần tư vấn chuyên sâu các nhómngành kinh tế - y dược – nông lâm – môi trường, nhóm ngành khoa học xã hội – ngoại ngữ - báo chí – quân đội – công an và nhóm ngành khoa học kỹ thuật - công nghệ - xây dựng – kiến trúc.
 
Hình ảnh buổi tư vấn
 
Hàng ngàn học sinh các trường THPT tại Đồng Nai tham gia buổi tư vấn
 
Học sinh tìm hiểu thông tin về trường Đại học Lạc Hồng tại gian hàng triển lãm
 
 
 
 
TS Trần Hành tham gia tư vấn tuyển sinh cùng lãnh đạo các trường ĐH, CĐ tại Tp Hồ Chí Minh
 
Thầy Hồ Viễn Phương
 
TS Nguyễn Văn Nam
 
  và TS Nguyễn Văn Tân tham gia công tác tư vấn tuyển sinh tại các nhóm chuyên sâu

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,687,609       61/877