CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Phạm Thị Lĩnh - Một tấm gương chịu khó

         Xa rời vòng tay yêu thương của mẹ khép lại tuổi thơ đầy mơ mộng nơi quê hương của Bác. Xứ Nghệ nhiều nắng và gió tôi bắt đầu cuộc sống mới tự lập với bao ước mơ cháy bỏng. Tôi biết rằng con đường phía trước luôn gian nan và thử thách, làm sao để tồn tại nơi đất khách quê người 1 mình nuôi bản thân và nuôi khát vọng được học đó là lời tâm sự của chị Phạm Thị Linh khoa Kế toán- Kiểm toán.

         Tôi vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông, nơi mà có những mảnh đất khô cằn, sỏi đá, chỉ có nắng và gió lào… cuộc sống thật khó khăn, thế mà bố mẹ và 5 chị em tôi đã vượt qua hoàn cảnh ấy trong sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Thời gian trôi đi thật êm đềm. Nhưng bỗng 1 ngày sóng gió ấp đến với gia đình khi tôi bước chân vào cấp 3. Bố tôi đã ra đi vĩnh viễn để lại cho mẹ đàn con thơ chưa đủ lớn. Những tài sản quý giá lần lượt đội nón ra đi. Mẹ tôi một mình gánh vác cả 2 trọng trách vừa làm Bố vừa làm Mẹ, nuôi nấng 5 anh chị em tôi. Những đêm về thức giấc bất chợt tôi nghe tiếng mẹ thổn thức khóc thầm. Buồn… nhưng tôi và các anh chị em phải cố gắng để mẹ có thêm động lực vượt qua số phận nghiệt ngã này, 3 năm đèn sách phổ thông trôi đi trong khó khăn nhọc nhằn và tôi không muốn mẹ thêm gánh nặng vì các con. Tôi đành gác lại giảng đường đại học để rẽ sang một con đường khác đen tối lẫn mịt mù hơn.

       Và rồi tôi quyết định theo chuyến xe lăn bánh từ xứ Nghệ đến Bình Dương nơi dừng chân của tôi, bon chen trong cuộc sống, tôi cố vững tin vào ngày mai tươi sáng hơn nên đã chọn cho mình một đích đến an toàn nhất. Tôi làm công nhân kỹ thuật trong Cty Chí Hùng. Từ đây một ngôi sao may mắn đã soi lối cho tôi với quyết tâm phải thực hiện được ước mơ của mình, vậy là tôi xin học vào một trường Trung cấp với ngành Kế Toán vì tôi mong ước những con “số”sẽ giúp tôi tính được cuộc đời mình.

        Khó khăn với một sinh viên, một công nhân đó là tài chính tôi phải cân đo đong đếm từng đồng tiền lẻ để mà chi tiêu một cách hợp lí nhất rồi còn phải phụ mẹ một khoản nho nhỏ để nuôi em. Nhiều đêm tôi thức trắng và đề ra cho mình những mục tiêu và chiến lược để đạt được những thành quả cao nhất. Với nỗ lực không ngừng tôi luôn đạt được thành tích cao trong học tập lẫn trong công việc. Từ một công nhân tôi được đưa lên làm nhân viên rồi thành một kế toán chuyên môn thực sự. Đó là động lực giúp tôi phải theo đuổi con đường học vấn của mình một cách hoàn thiện nhất.

        Tôi có dịp tiếp cận công nghệ thông tin, qua báo đài, bạn bè tôi đã nghe và nhìn thấy được những thành quả mà trường Đại Học lạc Hồng đạt được. Đó là lý do tôi chọn ĐH Lạc Hồng là nơi mà tôi tiếp tục con đường học vấn của mình. Tôi đã thi tuyển vào ngành “Kế Toán Kiểm Toán” và đã chính thức trở thành sinh viên của trường.

       Lạc Hồng đã mở ra cho tôi trang sách mới một tương lai mới, nơi đây từ sự tận tâm nhiệt tình của thầy cô giáo đã truyền đạt những kiến thức cùng với sự nỗ lực của bản thân tôi đã nhận được thành quả cao trong quá trình học tập. Khoản “học bổng” mà tôi được nhận từ trường là động lực sống, là một nguồn vốn đủ để nuôi sống tôi vừa làm vừa học trong khoảng thời gian 3 năm. Thiết nghĩ tôi đã may mắn và thầm cảm ơn!

        Nền tảng giáo dục của mái trường Lạc Hồng thân yêu ấy dạy cho tôi cách sống trong xã hội, là chiếc “nôi” nuôi tôi trưởng thành, trang bị cho tôi những kiến thức và những trải nghiệm thật sâu sắc, đủ để tôi tự tin bước vào cuộc sống đầy những khó khăn thử thách sắp tới.

        Đã khép lại thời Sinh Viên dưới mái trường  Lạc Hồng nhưng tôi vẫn còn vương đâu đây tiếng thầy cô đều đều dạy bảo chúng tôi những điều hay lẽ phải, những kiến thức bổ ích để làm hành trang cho tôi bước vào cuộc sống.

        Niềm tự hào lớn của tôi khi rời trường với tấm bằng “Giỏi” đã cho tôi tự tin gõ cửa tất cả những công ty, những doanh nghiệp mà tôi không có bất kì một trở ngại nào.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,407       1/204