CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Cao Hoàng Minh - Có việc làm khi chưa tốt nghiệp

     Được sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, tôi đã cảm nhận được sự khổ cực của người nông dân “chân lấm tay bùn”, cảm nhận được nỗi khổ của chính ba mẹ tôi phải trải qua, và hiểu lắm những yêu thương, niềm tin vào con trai của Ba mẹ. Vì thế, tôi luôn tự nhủ lòng mình rằng: “Dù cuộc sống hiện tại còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng không bao giờ có khái niệm mất tất cả hay bế tắc hoàn toàn. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ thời điểm nào cũng có thể là điểm khởi đầu tốt nhất cho bản thân mình”. Sự khởi đầu của tôi hiện tại là hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra dù là nhỏ nhất. Mục tiêu trong học tập của tôi chính là vào giảng đường đại học với sức lực của chính mình bằng một lòng tin, một nghị lực, một sự động viên to lớn của người thân, bạn bè, thầy cô. Năm 2007 tôi tốt nghiệp cấp 3, trong lớp của tôi hồi đó các bạn luôn chọn các trường có uy tín lâu năm để dự thi còn với Cao Hoàng Minh chọn ngôi trường mang tên Đại học Lạc hồng để phát triển sự nghiệp sau này.

    Năm 2007 tôi nhập học vào khoa Điện – Điện tử Trường ĐH Lạc hồng, từ ngày đầu nhập học tôi thật sự không khỏi bỡ ngỡ với phương pháp học tập mới nhưng sự chăm chỉ từ những năm học cấp III tôi đã nhanh chóng hòa nhập đưa ra phương pháp học tập có kết quả tốt nhất. Với những kết quả có được trong học tập được Ban lãnh đạo khoa gửi đi thực tập tại công ty Thiết bị điện Sài gòn, Trong quá trình thực tập 4 tháng tôi hoàn tất một đề tài nghiên cứu khoa học đạt được kết quả tốt mà công ty đề ra. Chính vì vậy Ban giám đốc công ty đánh giá cao về năng lực của bản thân và được công ty nhận vào làm việc ở phòng kỹ thuật và nghiên cứu phát triển. Có công việc đúng ngành, đúng nghề và phát huy được những gì đã tiếp thu từ chương trình đại học áp dụng tốt kiến thức trong trường cả về chuyên môn lẫn cuộc sống để đương đầu với những khó khăn gặp phải. Trong quá trình học tập tại trường được sự tận tình hướng dẫn của quý thầy cô trong khoa và với sự nổ lực của bản thân. Tôi đã tốt nghiệp loại giỏi.

     Em ấn tượng bởi sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo bộ  môn và đặc biệt sự quan tâm của các thầy cô giáo trong Khoa Điện- Điện tử. Các thầy cô không chỉ giảng lý thuyết đơn thuần mà còn khích lệ, động viên chúng Em tích cực học tập,  truyền cho chúng Em những bài học thực tế, đưa ra những ví dụ xác thực khiến chúng Em thực sự cảm thấy hứng thú. Em cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi của các thầy cô. Các thầy cô sẽ lập tức nhắc nhở nếu chúng Em lơ là xao nhãng, hay không chú ý đến việc học tập. Trên lớp nghiêm khắc là thế nhưng ngoài giờ học thầy cô lại gần gũi thân thiện trò chuyện với chúng Em như những người anh, người chị trong gia đình. Điều đó làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của Em.

     Sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà trường tới việc học tập và rèn luyện của sinh viên chúng Em. Tổ chức đều đặn để những buổi lấy ý kiến đóng góp của sinh viên về những gì làm được và chưa được của nhà trường để tìm hiểu những mong muốn thầm kín của sinh viên. Chính sự tận tình và thân thiện của Ban lãnh đạo cùng các thầy cô đã khiến sinh viên chúng Em thực sự rất thoải mái. Chính vì vậy, mà chúng Em luôn tự tin và năng động để phát huy hết những thế mạnh của mình. Kết quả là rất nhiều cựu sinh viên của trường đã rất thành đạt trên con đường sự nghiệp sau này.

    Quãng thời gian học tập tại trường thật đáng nhớ biết bao, bởi ở đó Em được sống trong tình cảm sẻ chia của bạn bè, tình yêu thương ấm áp của thầy cô và trưởng thành hơn từng ngày.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,128       1/614