CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Lê Bá Quân- Khởi đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng

       Khởi đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng chỉ sau một thời gian học tập và làm việc, anh Lê Bá Quân đã được giao những trọng trách quan trọng đó là giữ chức Giám đốc Kiểm soát và Phân tích của công ty Cổ phần Dịch vụ Sonadezi. Sẽ không thể nói tất cả chỉ là may mắn với chàng trai miền trung lập nghiệp tại mảnh đất Biên Hoà này.

      Được đánh giá là một trong những cựu sinh viên thành đạt của khoa Công nghệ Hoá Thực phẩm trường Đại học Lạc Hồng, anh Lê Bá Quân rất khiêm tốn khi nói về mình. Cũng như bao sinh viên lớp đêm khác, anh Quân vừa học, vừa làm nhân viên tại công ty Cổ phần dịch vụ Sonadezi. Những khó khăn eo hẹp về thời gian và áp lực của công việc không làm chàng trai xứ Thanh nản lòng. Năm năm đối với cuộc đời của một lao động là thời gian không dài, thậm chí có thể nói là ngắn, nhưng sự siêng năng, cần mẫn sáng tạo là chìa khóa giúp anh Quân sử dụng quãng thời gian đó một cách hiệu quả nhất. Vừa đi học vừa đi làm nên anh Quân có điều kiện vận dụng những kiến thức đã học vào công việc hàng ngày. Điều đó giúp anh lĩnh hội được khối lượng kiến thức nhiều hơn so với những sinh viên cùng khoá. Dường như trong nội lực của chàng trai ấy là một “năng lượng” làm việc hăng say, không có điểm dừng. Đều đặn năm năm đi học là năm năm anh miệt mài bên những nghiên cứu nhằm làm tăng năng suất làm việc tại công ty, nâng cao giá trị của sản phẩm. Chính những cố gắng không mệt mỏi ấy và tấm lòng ham học hỏi, anh Quân đã được ban lãnh đạo công ty động viên và tạo điều kiện để anh học tập nâng cao trình độ cho bản thân. Cũng chính nhờ những đức tính này mà người lãnh đạo đã nhìn thấy ở anh những tố chất cần thiết cho một vị trí luôn đòi hỏi tính chính xác, cần mẫn và không ngừng sáng tạo trong công việc sau này.

     Khi trao đổi với anh Quân, anh luôn nói “đừng viết về anh nhiều quá, vị trí của anh bây giờ cũng chưa có gì được gọi là thành đạt” thế nhưng chính sự khiêm tốn đó của anh đã khiến tôi muốn viết về con người này. Trong xã hội hiện đại ngày nay, một số các bạn trẻ đã mất dần tính tự lập, sáng tạo và nhất là tính kiên nhẫn. Họ trở nên phụ thuộc và nóng vội hơn trong công việc mà vẫn không mang lại lợi ích nào. Có thể nói quá trình học tập và cố gắng của anh Lê Bá Quân để có được vị trí như ngày hôm nay đáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

                                                                       


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,201       2/634