CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Trương Công Danh - Một quyết định thay đổi cuộc đời

    Trước khi đến với ngôi trường thân yêu Lạc Hồng, tôi là học sinh trường THPT số 1, Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nên tôi biết được giá trị của sự giáo dục, xây dựng sự nghiệp trên một nền tảng của tri thức là quan trọng như thế nào. Do vậy tôi luôn cố gắng hết sức để thành một học trò giỏi nhằm cố đạt vào một trường Đại học danh tiếng. Điều đó sẽ giúp cho tôi có những cơ hội việc làm sau khi ra trường.

    Cho đến khi những suy nghĩ non nớt trong tôi không chiếm chỗ cho thực tại thì tư duy của tôi đã chuyển sang một hướng khác. Điều gì làm nên sự thay đổi đó, tôi đặt câu hỏi: Sự thành công của  con người là do môi trường hay do cố gắng phát huy nội lực bản thân của họ mới là nhân tố quan trọng quyết định, và câu trả lời đã dần dần được giải đáp sau những năm tháng miệt mài học tập, học cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Anh Trương Công Danh, lớp 08TP114, hiện giờ là Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới (R&D) Công ty Orion Food Vina Co. Ltd.

    Vấn đề của tôi là nguồn tài chính cho việc học quá eo hẹp, tôi phải làm thêm 2 - 3 công việc để trang trải thêm cho cuộc sống sinh viên,  cuộc sống khó khăn là thế nhưng tôi luôn tranh thủ thời gian hoàn thành công việc học tập ngay ở lớp. Bên cạnh đó môi trường sinh viên không tránh khỏi những tệ nạn và cám dỗ, tôi phải tự nhận ra, đặt mục tiêu và không để mắc những sai lầm không đáng có. Tuy vậy, môi trường giáo dục thân thiện và sự quan tâm của quý thầy cô, bạn bè, và gia đình đã làm nguồn động lực lớn để tôi vượt qua. Tôi không áp đặt mình là luôn phải nhất, nhưng tôi cần phải đạt được những thành tích như mong muốn. Tôi biết rằng, xã hội ngoài kia không những cần kiến thức mà cần  con người biết về phong cách sống, tác phong làm việc, phẩm chất đạo đức mà công việc họ cần những điều này tôi học được từ Thầy Cô, Cựu sinh viên,… những người đã có kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống. Họ đã “dạy” lại cho tôi.

    Sau khi tốt nghiệp, tôi bắt tay ngay vào công cuộc tìm việc. Bên cạnh những khó khăn hy hữu như không có người “quen biết”, cạnh tranh với những ứng cử viên đến từ các trường Đại học danh tiếng khác... nhưng Tôi luôn luôn tự tin về năng lực của bản thân bởi trong quá trình học tập tôi có sự chuẩn bị khá kỹ càng về (thành tích học tập, anh văn, sức khỏe, lòng quyết tâm, tận dụng hết tất cả những hình thức tìm việc: báo, internet, trung tâm hỗ trợ kiếm việc,…).

    Sau gần 1 tháng tìm việc thì tôi tìm được vị trí nhân viên của một công ty hóa silicat. Công việc cũng ổn định, nhưng tôi vẫn muốn kiến thức và kỹ năng mình học phải được phát huy, nên tôi cố gắng tìm một công ty thực phẩm. Sau khi nộp hồ sơ, trải qua nhiều lần sơ tuyển tôi đã được chọn vào vị trí như tôi mong đợi. Công việc này chính là niềm khao khát và đam mê của một kỹ sư công nghệ thực phẩm mới ra trường như tôi. Tôi chứng minh rằng sự thành công của  con người đó là sự nỗ lực phấn đấu trong công việc cũng như trong cuộc sống chứ không phải học ở một Trường Đại học có danh tiếng là thành công.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,535       2/409