CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Lê Kim Cương- Tự hào là sinh viên Lạc Hồng

     Trước khi học trường Đại Học Lạc Hồng, tôi là một học sinh trung học trường THPT Vĩnh Cữu – Đồng Nai, ước mơ của tôi là được đặt chân đến môi trường Đại học để được trau dồi thêm những kiến thức chuyên ngành mà mình yêu thích và theo đuổi. Hơn ai hết, tôi hiểu đựơc giá trị của tri thức trong thời đại mới vì tôi sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống hiếu học, tôi được Ba truyền cho ngọn lửa đam mê học hỏi và tiếp thu những điều mới trong cuộc sống đề trưởng thành và thành công trong tương lai. Thế nên sau khi tốt nghiệp trường phổ thông, tôi cố gắng để được bước tiếp đến chặng đường tri thức mới ở  trường Đại học.     

     Để tiếp tục con đường học vấn của mình, tôi đã trãi qua nhiều khó khăn, nhưng cái khó khăn đầu tiên khi quyết định chọn trường để học. Ban đầu tôi có ý định chọn một trường danh tiếng trên thành phố để có thể làm cho gia đình tự hào và cũng là học cách tự lập khi sống xa gia đình, người thân. Nhưng do nhiều thành viên trong gia đình không cho tôi đi xa nên cuối cùng tôi chọn ngôi trường gần nhà đề tiếp tục ước mơ của mình là ngành học tiếng Anh, môn học tôi yêu thích nhất suốt thời học trung học phổ thông. Và tôi luôn tâm niệm rằng, dù là trường gần nhà, sống gần gia đình nhưng tôi vẫn quyết định tự lo cho bản thân, không phụ thuộc quá nhiều vào gia đình.

     Trong những tháng đầu tiên bước vào môi trường mới, tôi có phần bỡ ngỡ và lạ lẫm nhưng sau đó tôi nhanh chóng lấy lại cân bằng để làm quen với bạn và trường lớp mới. Với quyết tâm không dựa dẫm vào gia đình, tôi đã bắt đầu đi dạy thêm với vốn kiến thức tiếng Anh khá vững được xây dựng nhiều năm qua. Nhưng do áp lực học tập và việc làm cùng một lúc, đôi khi tôi tưởng như mình gần như bỏ cuộc và cần sự giúp đỡ từ gia đình. Nhưng với quyết tâm của một người trẻ, tôi đã bắt đầu dần quen với việc vừa học vừa làm để có tiền trang trãi và phụ giúp gia đình một phần.

     Cuộc sống sinh viên tuy không xa nhà như bao bạn khác nhưng đã dạy cho tôi biết bao điều về cách sống, hành xử và đặc biệt là vốn kiến thức quý giá mà tôi không thể tự mình khám phá mà cần phải có sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè, những người đã luôn quan tâm và động viên tôi trong suốt quá trình học tập. Trong suốt quá trình học tập tôi không chỉ tích lũy được vốn kiến thức nền tảng mà nhờ vào công việc làm thêm, tôi cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Trong ngành công nghiệp hiện đại và có xu thế hội nhập thế giới, tôi biết rằng nền tảng lí thuyết không thì vẫn chưa đủ mà để đạt được thành công nhất định trong tương lai, mỗi sinh viên cũng cần phải có được kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và những kinh nghiệm thực tiễn. Và khi bước chân vào con đường học vấn này, tôi đã được trang bị tất cả và chỉ chờ ngày vượt biển lớn đến bến bờ thành công vào một ngày không xa nếu tôi tiếp tục cố gắng và không ngừng trao dồi kiến thức của mình.

     Hiện tại, trãi qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tôi đã có một công việc ổn định là giáo viên dạy tiếng Anh cho trung tâm ngoại ngữ tại Biên Hòa. Vì bản thân chưa tốt nghiệp và chưa cầm được tấm bằng đại học chính thức trong tay, nên khoản tiền tôi kiếm được cũng giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của tôi và gia đình trong thời điểm hiện tại. Học tập và công việc của tôi đã hỗ trợ lẫn nhau rất nhiều. Nhiều lần suy nghĩ lại, tôi đã không cảm thấy hối hận vì đã chọn Đại học Lạc Hồng làm nơi ươm mầm kiến thức và là bệ phóng cho con đường tương lai của mình.

    Nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy tốt đẹp khi tôi thi vào trường Lạc Hồng nhưng dẹp bỏ những định kiến xung quanh, tôi quyết tâm chứng tỏ cho mọi người thấy rằng việc học là do ở bản thân mình chứ không phải do một ai khác quyết định. Bạn có thành công hay không thì là do tự bản thân mình có biết cố gắng hay không. Và quyết định của tôi không bao giờ là sai lầm vì nơi đây tôi được thầy cô yêu quý và chỉ bảo tận tình. Không những vậy tôi còn nhận được sự giúp đỡ của nhà trường vì có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm tôi nhận được học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó tôi cũng nhận được học bổng của các ngân hàng như ngân hàng Shinhan Vina và  Sacom Bank và của các mạnh thường quân như quỹ học bổng Nguyễn Văn Ký. Tôi thật sự cảm thấy biết ơn đối với sự hỗ trợ nhiệt tình và sự quan tâm của nhà trường đối với những trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Đây giống như một nguồn động viên giúp tôi có quyết tâm bước tiếp và vững chải trên con đường học tập của mình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,556       1/531