CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Tâm sự của CSV Ngô Long Tiên - Khoa Tài chính Kế toán

     Tôi cũng như các bạn cùng trang lứa lơn lến có nhiều ao ước và hoài bảo, khi tốt nghiệp cấp 3 trường THPT Ngô Quyền ai cũng chọn và định hướng cho mình một ngành nghề và còn rôm rã truyền tai nhau để học cùng trường riêng tôi chỉ có suy nghĩ minh cần chọn trường gần nhà để không phải xa gia đình xa người thân, đó là dấu chẩm hỏi trong tâm trí, và cuối cùng tôi cũng bước chân vào giảng đường đại học một cách tình cờ không do dự và không suy nghĩ đó là ngôi trường mà cho tôi một tương lai rộng mở như ngày hôm nay.

    Đại học lạc hồng là cái nôi đã nuôi bao hy vọng bao trái tim nhỏ bé như chúng tôi, là một sinh viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành học nên không mấy khó khăn hòa nhập và tiếp thu công việc. Chủ yếu mình chịu học hỏi từ những anh chị đồng nghiệp, đọc và nắm rõ qui trình nghiệp vụ thì hầu như sẽ ít gặp sai phạm khi thao tác. Chủ yếu mình phải học thật nhanh và chính xác vì khi đi làm không ai cầm tay chỉ việc mình thật cụ thể, cho dù mình là người mới. Mình không biết phải hỏi, mình phải vận dụng kiến thức cơ bản về phương pháp hạch toán và hiểu các từ chuyên ngành thì công việc sẽ quen dần theo hướng phát triển tốt. Sinh viên mới ra trường sẽ luôn tự hỏi không biết mình có làm được công việc ấy không, không biết người ta sẽ giao việc có phù hợp với mình không. Chủ yếu mình phải tự tin ở bản thân mình,.biết nắm bắt và đề ra những ý kiến sáng tạo khi thao tác và thực hành công việc, vận dụng qui trình một cách thông minh khoa học, như vậy sẽ gây được sự chú ý của lãnh đạo.

Trường Lạc Hồng hồi ấy tuy chưa nổi tiếng như bậy giờ nhưng có thể nói là những sinh viên của những năm đầu thành lập trường điều làm việc trong những môi trường tốt cơ hội thẳng tiến rất nhanh và không ai phủ nhận được năng lực của họ. Những sinh viên khá giỏi của trường hoàn toàn không thua kém những sinh viên các trường Đại học danh tiếng khác. Bên cạnh đó, những môn học luôn được thầy cô giáo hướng dẫn nhiệt tình, chúng tôi có thể hiểu và liên hệ thực tế rất dễ dàng.

    Những ngày tháng học tại trường có những nổi buồn và nhiều niềm vui khác nhau. Buồn vì những lúc học bài thật mệt, sợ phải thi rớt, thi lại học lại. Vui vì những lúc cả lớp cùng nhau đoàn kết hoạt động thể thao đá banh nữ thi đấu hò hét ủng hộ đội nhà… lớp trưởng nhiệt tình tổ chức các chuyến dã ngoại tạo sự gắn kết các thành viên trong lớp với nhau. Ngẫm nghỉ lại thật vui và thật khó quên.

    Cảm ơn quý thầy cô giảng dạy ở trường đã chấp cánh cho thế hệ chúng tôi không thiếu bất cứ gì để bước vào đời với cuộc sống mưu sinh.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,624       1/484