CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Nguyễn Thị Bảo Tâm - CSV Khoa Tài chính Ngân hàng

     Mới đó mà đã 4 năm trôi qua. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể quên được quãng thời gian biết kết quả trượt nguyện vọng 1 vào đại học, chuẩn bị làm thủ tục để nhập học nguyện vọng 2. Đó là quãng thời gian chán nản, và vô cùng hoang mang. Lúc đó tôi bâng khuâng không biết sẽ phải lựa chọn trường đại học nào, để có thể giúp mình tiếp tục theo đuổi ngành học mà mình lựa chọn bấy lâu.

     Ban đầu tôi cũng như bao bạn khác cũng có sự nghi ngại, do dự khi đăng kí nguyện vọng theo học tại một trường Tỉnh, học phí thì cao, học xong không biết có việc làm hay không…Nhưng cuối cùng vượt lên những nghi ngại ấy tôi quyết định làm thủ tục xin nhập học tại trường Đại học Lạc Hồng.

    Bước vào trường với thật nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm. Tôi đã rất lo lắng, không biết mình có thể hòa nhập với môi trường mới này hay không? Mình phải đối diện với những vấn đề mới này thế nào đây… Nhưng những suy nghĩ ấy đã nhanh chóng biến mất khi tôi được trực tiếp gặp mặt Ban Giám hiệu nhà trường cho lần gặp gỡ tân sinh viên đầu khóa. Các thầy cô không chỉ tận tình chỉ dẫn cho chúng tôi cách sống, cách sinh hoạt khi phải học xa nhà mà còn động viên chúng tôi phải tự tin hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Các thầy cô giải thích cho  chúng tôi rằng chúng tôi không việc gì phải cảm thấy tự ti khi nghĩ mình học trường dân lập, điểm đầu vào thấp hơn trường khác. Vì sau này chúng tôi sẽ học tập như thế nào, chúng tôi có thể vận dụng kiến thức đó ra sao trong công việc, đó mới là điều quan trọng.

    Bốn năm trôi qua tôi thấy mình có nhiều thay đổi. Từ cô bé ngày xưa hay ngại ngùng, ít nói, ngại giao tiếp, thích làm việc một mình, tôi đã trở nên vui vẻ, năng động hơn, đã biết cách làm việc, phát huy sức mạnh nhóm với mọi người. Tôi cũng phải tự giác trong quá trình học tập hơn vì giảng viên luôn đặt rất nhiều mong đợi vào chúng tôi, nhưng điều mà tôi thực sự tâm đắc nhất trong suốt những năm theo học ở trường là sự tự tin. Một sự tự tin về tương lai cũng không chỉ bản thân tôi mà ở các thành viên khác của lớp, một sự tự tin mà tôi vốn dĩ không thành công ở kì thi đại học. Sự tự tin đó thể hiện từ những điều nhỏ nhặt như thuyết trình, làm tiểu luận nhóm…nhưng đó là một cách thức để một lần nữa tôi biết rằng khả năng của cá nhân tôi có thể làm được những công việc đó như thế nào.

    Và giờ đây, sau khi kết thúc 4 năm đại học, chuẩn bị hành trang để thực hiện những hoài bão ấp ủ bấy lâu. Dù biết rằng đường đời sẽ khó khăn hơn trường học nhưng tôi vẫn vững tin vào bản thân khi đối diện với nó, vì đơn giản tôi đã được đào tạo bởi một chương trình tốt, dưới một hệ thống quản lý chặt chẽ linh hoạt và từ các giảng viên tốt nhất luôn tận tình yêu thương và cống hiến hết mình vì các sinh viên thân yêu.

    Cuối cùng, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành của mình tới các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt những năm theo học ở trường.  Tôi xin hứa dù ở nơi đâu hay làm bất cứ việc gì tôi cũng luôn cố gắng để xứng đáng với thương hiệu của trường, để không phụ lòng thầy cô đã dạy dỗ.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,111       1/612