CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Đức Minh Quân CSV khoa Công nghệ thông tin

    Sinh ra và lớn lên vùng đất Thái Bình nhưng Quân đã chọn Vùng đất Đồng Nai để lập nghiệp và phát triển sự nghiệp, tốt nghiệp PTTH năm 2005 nhưng đến năm 2006 lần thi ĐH thứ 2, cũng là vào Nam nhưng không phải là TP. HCM như năm đầu, lúc này Quân chọn Đồng Nai để thi Đại Học, và trường Đại học Lạc Hồng là nơi Quân chọn và đặt niềm tin cũng như tương lai, sự nghiệp cuộc sống, vào thời đó Đồng Nai còn hoang sơ, trường Lạc Hồng sừng sửng như một ngọn hải đăng để thắp sáng những ước mơ của bao thế hệ trẻ trong đó có Quân.

    “Đối với những người xuất thân trong một gia đình thuần nông như tôi thì Đại Học là một trong những con đường để thay đổi cuộc sống, và với tôi lúc đó có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất, với hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Cuộc sống của bố mẹ tôi, và những người dân quê tôi lúc đó chủ yếu là nông nghiệp, quanh năm chân lấm tay bùn. Niểm khao khát và ước mơ đó luôn nung nấu không chỉ trong tôi mà với đám bạn cùng trang lứa, và đó cũng là lý do tôi quyết tâm ôn thi lại một năm nữa để phấn đấu thi đậu Đại Học, để được một lần bước chân vào giảng đường Đại Học. Nhớ lại thời đó sao mà vất vả thế, sáng nào tôi cũng phải dậy sớm từ 4h sáng để cùng phụ bố mẹ công viêc nhà, ngày đó nhà tôi bán quán Phở, và đến 7h tôi lại cùng đám bạn đạp xe đạp hơn 12km tới trung tâm Luyện Thi Đại Học, tuy vất vả nhưng mà vui, những bánh xe đạp căng tròn lăn bánh trên mọi nẻo đường cộng với những tiếng cười rôm rã khi cả nhóm bạn cùng nhau bàn luận về những bài toán hay trên lớp cứ từng ngày như thế tuy vất vả và giản dị nhưng chúng tôi đều có chung một ước mơ, niềm khao khát và những suy nghĩ là hãy cố gắng hết mình, điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Và cứ thế ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác… kỳ thi Đại Học cũng đến chúng tôi hăm hở bước vào kỳ thi với tâm trạng háo hức, và tự tin. Điều gì đến thì cũng sẽ đến, như một sự đền đáp ngọt ngào, tất cả chúng tôi 4 người đều đậu Đại Học với số diểm khá cao. Đứa thì học ở gần nhà, đứa lên vùng cao, thằng ra miền Biển, còn tôi xa xôi hơn chính là ngôi trường Lạc Hồng thân yêu, ngày chia tay cũng đến chúng tôi tụ họp tạm biệt nhau với ly nước chè xanh và bánh kẹo đơn giản, mỗi người tới một nơi mới, vùng đất mới, và những người bạn mới.

    Ngày tôi bước chân lên xe vào Nam cũng là ngày tôi nhớ mãi. Vùng đất Đồng Nai màu mỡ con người đồng nai hiếu khách cuốn hút lấy tôi, như đại gia đình, nơi đây đã dạy cho tôi sống tự lập và sự trưởng thành hơn khi sống xa gia đình xa người thân, khó khăn về vật chất lẫn tinh thần tôi bắt đầu thấy thấm dần vào thể xác lãnh tâm hồn càng khó khăn chứng nào tôi càng phải cố gắng học tập thật tốt, 4 năm dài học tập, cùng với sự cố gắng bản thân, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được vào lớp học với những người bạn thật tuyệt vời, luôn giúp đỡ nhau trong học tập, và đặc biệt hơn các thầy cô luôn tận tuỵ với sinh viên chúng tôi. Thời sinh viên với biết bao kỷ niệm, những ngày làm báo cáo môn học, những ngày ôn thi kết thúc môn, và cả những câu chuyện tình yêu lãn mạn. Sự cố gắng và rèn luyện đó không phụ lòng của tôi, rồi ngày tốt nghiệp cũng đến với tấm bằng loại ưu trên tay sao sung sướng biết chừng nào, niềm vui lan tỏa chưa ngất tôi lại đón nhận thêm niềm vúi mới được công ty Grobest industrial Mời chào vào làm việc với vị trí nhân viên đúng chuyên ngành mà tôi đã theo học, với công việc yêu thích, tôi luôn phấn đầu và luôn ghi nhớ lời thầy cô nhắc nhở khi đang ngồi trên ghế nhà trường, vào thời điểm nào? Với vị trí nào? tôi cũng phải luôn học hỏi phấn đấu để hoàn thành công việc tốt nhất có thể. Với thế mạnh của trường về nghiên cứu nên những sinh viên học ngành như tôi khi ra trường không khó để xin cho mình một công việc phù hợp.

Phòng làm việc của Quân tại công ty 

   Giờ ngồi nghĩ lại cái thời sinh viên viên sao khó khăn vất vã quá, khó khăn này chồng chất khó khăn kia đôi lúc tôi không thở nỗi, những giờ lên lớp căng thẳng, bài vở chồng chất, cơm áo gạo tiền nó cứ quấn lấy tôi, đôi khi cái đầu tôi như muốn nổ tung, với sự cầu toàn làm cho bản thân rơi vào trạng thái khó khăn, nhưng đội ngũ giảng viên rất nhiệt tình luôn hổ trợ những sinh viên như chúng tôi những lúc tôi cần đều có họ bên cạnh, tôi thích nhất những lúc cuối buổi học quý Thầy cô thường nói các em có khó khăn gì thì liên lạc với cô thầy nhé, tuy một câu nói rất đơn sơ sao âm lòng đến thế, thời gian cứ trồi đi tôi  ngày một trưởng thành hơn tôi bắt đầu biết chu toàn giửa việc học và việc làm.

   Đến bây giờ cho tôi một lần nữa để chọn tôi vẫn chọn trường Lạc Hồng để theo học và phát triển sự nghiệp, tôi may mắn hơn thế hệ trước được đào tạo tại môi trường học tập tốt cơ sở vật chất trang bị hiện đại, thời sinh viên năm hai thì trường đã tạo nhiều cơ hội đưa sinh viên đến với doanh nghiệp để tiếp cạnh thực tế, việc học đi đôi với việc làm, nếu tất cả các trường đại học trên đất nước việt nam mà thực hiên như lạc hồng thì tốt hơn cho hế hệ trẻ chúng tôi biết bao.

Công ty Quân đang làm việc

Một lần nữa xin cho tôi gửi lời cám ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, quý Thầy Cô trường Lạc Hồng và chúc cho trường ngày càng phát triển hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, xin chân thành cám ơn.”


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,435       1/378