Dưới mái trường

Robocon – trái tim Lạc Hồng

 

 
Hàng năm cứ đến mùa Robocon là Trường Đại học lạc Hồng lại náo nhiệt, tưng bừng. Không khí Robocon tràn ngập trong từng lời nói, từng câu chuyện của mỗi con người tại Đại học Lạc Hồng. Khi nhắc đến Robocon không ai có thể dấu nổi niềm tự hào đó .
Mùa Robocon năm nay đã đến, Lạc Hồng đã chuẩn bị những tâm thế tốt nhất, những chú robot thông minh đã sẵn sàng chiến đấu và dành chiến thắng.
 
Chủ đề Robocon 2011 là “Loy Krathong – Tình bạn thắp sáng niềm vui”. Loy Krathong là một nghi lễ truyền thống của người Thái nhằm thể hiện sự tôn kính đối với với nữ thần sông nước. Cứ ngày rằm tháng 11 hàng năm người Thái lại tổ chức nghi lễ này một cách trang trọng. Mỗi chiếc krathong là một chiếc thuyền nhỏ được kết từ lá và thân cây chuối. Những người tham dự lễ Loy Krathong sẽ đặt hoa, đèn và nến lên trên những chiếc thuyền nhỏ trước khi đẩy chúng xuống sông và cho trôi đi theo dòng nước. Một trong những lý do khiến người Thái tổ chức lễ hội Loy Krathong là mong nhận được sự tha thứ của thần sông nước cho những việc làm của họ khiến dòng nước bị ô nhiễm. Trước khi thả thuyền trôi trên sông, mỗi người sẽ thầm ước cho một tương lai tươi sáng, thịnh vượng và hạnh phúc hơn.
Mỗi đội Robocon sẽ có tối đa 3 chú robot, một robot bằng tay và hai robot tự động. Các robot sẽ có nhiệm vụ trang trí đèn hoa đăng và thả trôi trên sông. Đội chiến thắng sẽ thả hoa đăng và ngọn lửa thắp sáng trên đèn trong vòng 3 phút. Chiến thắng đó được gọi là “ Loy krathong”.
Năm nay, Đại học Lạc Hồng có 13 đội tham dự. Các đội sẽ thi đấu trong khu vực phía nam để chọn lấy 12 đội đi dự giải thi đấu toàn quốc vào tháng 5 tới.
Trong 3 ngày vừa qua( 7,8,9/04/2011) các đội của trường Đại học Lạc Hồng đã trải qua hàng chục trận đấu. Những đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi hiện rõ trên từng khuôn mặt của các em. Thế nhưng khi bước vào cuộc chiến thì những đôi mắt đó như được truyền lửa, những đôi tay nhanh nhẹn, những chú robot thông minh, chính xác trong từng bước đi đã giúp Lạc Hồng có những kết quả đáng tự hào.
Cái tên Lạc Hồng đã gắn với Robocon như một sự gắn kết không thể tách rời được. Nhắc đến Lạc Hồng là người ta nhắc đến Robocon, còn nhắc đến Robocon người ta nghĩ ngay tới Đại học Lạc Hồng. Robocon đã làm rạnh danh trường Đại học Lạc Hồng khi đem về giải nhất cuộc thi Robocon Việt Nam và ngôi Á quân Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2010. Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví rằng “Robocon như là trái tim Lạc Hồng”, trái tim đó lại thổn thức, rạo rực, nóng bừng khi Lạc Hồng dành chiến thắng. Những Loy krathong cứ hết lần này đến lần khác làm cho trái tim đó như vỡ òa niềm hạnh phúc không thể nào diễn tả được.
Trong vòng chung kết khu vực phía nam, Lạc Hồng đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đã có 12 trận thắng tuyệt đối. Mở đầu trận chung kết chúng ta đã áp đảo đối phương khi LH-Cactus 1 đưa hoa đăng lên mặt hồ và thắp lên ngọn lửa trên đèn hoa đăng. Ngọn lửa chiến thắng ấy như thắp sáng lên niềm tin, niềm hi vọng cho một tương lai sáng lạng của robot Lạc Hồng.
Sau sự thành công của Lh-Catus1, các đội khác cũng lần lượt thắp sáng hội trường bằng những loy krathong tuyệt đối. Những chiến thắng về sau càng tuyệt vời hơn khi các đội chỉ cần chưa tới 100 giây đầu đã có thể đưa ngọn lửa lên thắp sáng mặt hồ. Kết quả chung kết thật đáng để hãnh diện khi ĐH Lạc Hồng có 6 trên tổng số 12 đội tuyển lọt vào vòng chung kết toàn quốc.
Đại học Lạc Hồng là một cái tên còn rất mới, rất non trẻ trên các đấu trường. Để khẳng định được mình và dành các chiến thắng thì hơn ai hết Đại học Lạc Hồng phải cố gắng, nỗ lực hết sức mới có thể dành được điều đó. Và thật kỳ lạ khi sức mạnh trong đấu trường Robocon lại không hề chứng tỏ một Lạc Hồng còn mới, còn non trẻ, chúng ta chỉ thấy một Lạc Hồng mạnh mẽ, bản lĩnh trong hàng ngũ Robocon mà thôi.
Một lần nữa chúc cho Lạc Hồng, chúc cho những chú Robot có thể khẳng định được mình, không phụ những trái tim, những ánh mắt đang hướng tới Đà Nẵng và một niềm tin chiến thắng ở Thái Lan.
Huyền Trang - Phòng Đào tạo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,236,253       1/826