Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng - nơi phát huy tiềm năng sinh viên

 

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, Trường Đại Học Lạc Hồng đã có nhiều đóng góp trong công cuộc đào tạo nhân lực phát triển cho đất nước. Đi tìm lời giải cho câu hỏi vì sao một ngôi trường trẻ như Lạc Hồng đã sớm có được vị trí cao như ngày hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trao đổi Tiến Sĩ Trần Hành – Hiệu trưởng Nhà trường.
 
Thưa thầy, thầy có suy nghĩ như thế nào về trường ta sau 13 năm hình thành và phát triển?
Đại Học Lạc Hồng được thành lập vào tháng 9/1997. Ngay từ khi mới thành lập chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, là một trường non trẻ, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ cán bộ giảng dạy và sinh viên còn rất ít nhưng hiện nay nhờ sự đồng tâm hiệp lực của Hội đồng Quản trị, Ban giám hiệu nhà trường và toàn bộ giảng viên, nhân viên chúng tôi đã xây dựng được một Lạc Hồng lớn mạnh.
Trường đã có đội ngũ giảng viên và nhân viên hùng hậu, có kiến thức, kinh nghiệm trong giảng dạy, có cơ sở vật chất tiện nghi cho hơn 20.000 sinh viên học tập và đã xây dựng ký túc xá 1000 chỗ cho sinh viên xa nhà. Phòng học được trang bị phương tiện giảng dạy:camera, internet, máy chiếu, âm thanh…. Ngoài ra, còn có đầy đủ phòng Lap, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành cho sinh viên tất cả các ngành.
 
Thầy có thể cho biết về quan điểm đào tạo của nhà trường?
Sứ mạng của trường Lạc Hồng là: Đào tạo nhân lực; Có vườn ươm nhân tài;  Sinh viên tốt nghiệp làm việc ngay không đào tạo lại”.
Chúng tôi hướng đến đối tượng học sinh có học lực trung bình, trung bình khá. Đây là đối tượng chiếm đại đa số trong tổng số học sinh hiện nay. Chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra nguồn nhân lực phong phú, dồi dào cho xã hội.
Đối với tôi, không có học sinh yếu, chỉ có những học sinh chưa phát huy hết tiềm năng của mình, nếu có quá trình đào tạo tốt và có ý chí vươn lên chắc chắn các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội.
Bên cạnh đó, nhà trường hướng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có khát vọng học tập. Nhà trường có nhiều chính sách giúp đỡ đối tượng này như:cấp học bổng, bếp ăn từ thiện….
Đối với những sinh viên có học lực khá, giỏi, chúng tôi hướng sinh viên theo con đường nghiên cứu khoa học để từ đó đào tạo thành những giảng viên, những nhà khoa học trong tương lai.
Và cuối cùng Để hoàn thành sứ mạng đó, Nhà trường đã sống cùng hơi thở của Doanh nghiệp, Công ty và thực hiện thành công ý tưởng “Nhà trường và doanh nghiệp cùng nghiên cứu khoa học và sử dụng kết quả nghiên cứu đó”.
 
Sinh viên rất lo lắng cho vấn đề học cao học và việc làm sau khi tốt nghiệp, vậy nhà trường có hướng giải quyết gì cho vấn đề này không?
Sinh viên sau khi ra trường có thể tiếp tục học lên cao học hoặc đi làm ngay. Đối với những sinh viên có nhu cầu tiếp tục học chúng tôi luôn tạo điều kiện cho các em. Các em có thể học Thạc sỹ tại trường với hai chuyên ngành là: Công Nghệ Thông Tin và Quản Trị Kinh Doanh, hoặc du học ở nước ngoài. Nhà trường cũng hỗ trợ một phần kinh phí học cao học cho sinh viên được giữ lại trường sau khi tốt nghiệp (20 triệu
học Thạc sỹ và 30 triệu học Tiến sỹ).
 
Theo thầy, điều gì làm nên sự khác biệt của Đại Học Lạc Hồng trong lĩnh vực đào tạo?
Để tạo điều kiện việc làm cho người học, nhà trường đã đề ra quy định sinh viên năm cuối phải tham gia chương trình lao động thực tế 06 tháng ở các doanh nghiệp. Quy định này giúp 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định và không tốn thời gian đào tạo lại của các nhà tuyển dụng. Và đây là con số khẳng định vị thế của trường Đại học Lạc Hồng trên lĩnh vực  đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn cao.
Không chỉ vậy trường còn tạo điều kiện để sinh viên có thể học, nghiên cứu tài liệu bằng thư viện truyền thống và thư viện điện tử. Đây là thế mạnh để Lạc Hồng xếp hạng thứ 14 trong số 72 trường đại học Việt Nam được xếp hạng trên thế giới.
 
Để trường chúng ta ngày càng vững mạnh, Thầy muốn nói gì với Sinh viên trường mình?
Thầy mong các em cố gắng học tập tốt, trang bị các kỹ năng sống để khi ra trường có thể đáp ứng được nhu cầu xã hội. Chúng ta sẽ tạo ra khối đoàn kết, vững mạnh để thực hiện mục tiêu mà chúng ta đã đề ra là “dạy thật – học thật – thi thật – làm thật”.
 
Xin cảm ơn Thầy đã giành thời gian để trao đổi với chúng tôi và xin chúc trường Đại Học Lạc Hồng  trong tương lai sẽ phát triển hơn nữa!

 

Huyền Trang - Phòng Đào tạo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,236,260       1/826