Dưới mái trường

Người tiểu đội trưởng tự vệ gương mẫu

Trở lại trường Đại học Lạc Hồng sau mùa đại dịch, tôi có dịp gặp lại thầy Đèo Đăng Khoa - Chủ nhiệm Bộ môn Giáo dục thể chất. Thầy là người mạnh mẽ, rắn rỏi, cương nghị và đầy nhiệt huyết trong công việc. Thầy Đèo Đăng Khoa tham gia lực lượng tự vệ Trường Đại học Lạc Hồng từ khi nhà trường thành lập Trung đội tự vệ cơ động hai cấp của Trường và Thành phố Biên Hòa. Lúc này, thầy được bổ nhiệm làm tiểu đội trưởng tiểu đội 2, thuộc Trung đội tự vệ của nhà trường.

Người tiểu đội trưởng tự vệ gương mẫu

Tiểu đội trưởng Đèo Đăng Khoa (thứ 2, bên phải)

luôn chuẩn mực trong mọi vai trò

Khi thầy Khoa làm tiểu đội trưởng…

Trong nhiều năm qua, thầy luôn nỗ lực hết mình để phát huy tốt vai trò của người thầy và nhất là người tiểu đội trưởng. Thầy đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và luôn là tiểu đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, thực hiện tốt việc duy trì nền nếp, kỷ luật quân đội, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt, sẵn sàng cơ động nhanh, chính xác, thực hiện nhiệm vụ theo chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Với đồng đội, thầy luôn gần gũi để kịp thời đề đạt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của các chiến sĩ tự vệ thường trực đến Ban Chỉ huy. Đồng thời tích cực đóng góp các ý kiến sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Người tiểu đội trưởng tự vệ gương mẫu

Thầy Đèo Đăng Khoa trong buổi diễn tập bắn súng

… Với tinh thần trách nhiệm cao

Là một công dân, thầy Khoa luôn luôn chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ tự vệ và nhân dân ở địa phương chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhất là trong mùa đại dịch lan rộng rất nghiêm trọng. Hằng năm vào mùa huấn luyện lực lượng tự vệ, thầy tham gia huấn luyện một cách đầy đủ với tinh thần trách nhiệm cao, nắm vững nội dung trong huấn luyện và thể hiện phương pháp của một tiểu đội trưởng trong huấn luyện chiến sĩ tự vệ. Động tác chuẩn mực, tác phong sâu sát phương pháp khoa học. Do vậy, trong đợt kiểm tra bắn đạn thật của Ban Chỉ Huy quân sự TP. Biên Hòa thầy Khoa luôn đạt kết quả bắn giỏi và tiểu đội tự vệ của thầy hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra bắn đạn thật.

Người tiểu đội trưởng tự vệ gương mẫu

Thầy Khoa (bìa trái) trong vai trò BTC Hội thao sinh viên Trường

Với tinh thần trách nhiệm là Chủ nhiệm Bộ môn Giáo dục thể chất, là tiểu đội trưởng kiêm nhiệm trong lực lượng tự vệ của nhà trường thầy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng hái và đầy trách nhiệm cùng với sự cầu tiến, thầy luôn là tấm gương sáng cho các đồng chí, đồng đội noi theo.

Media - Bộ môn GDQP

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,932,916       1/461