Dưới mái trường

Tọa đàm trực tuyến “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh”

Sự phát triển của internet đem lại lợi ích rộng mở cho người dân và góp phần quan trọng thúc đẩy xã hội phát triển. Tuy nhiên, mặt trái của internet cũng ẩn chứa nhiều hệ lụy.

Tọa đàm trực tuyến “Cách xử dụng mạng xã hội an toàn, văn mình”

Link sự kiện 

Ngày nay, việc quản lý, sử dụng hệ thống mạng, mạng xã hội (MXH) một cách an toàn, lành mạnh, văn minh, vấn đề cốt lõi chính là từ người sử dụng MXH. Nhằm giúp tân sinh viên Đại học Lạc Hồng không rơi vào “cái bẫy” của MXH, Phòng Công tác Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) phối hợp cùng Thiếu tá, Tiến sĩ. Lê Hoàng Việt Lâm – Giảng viên chính Khoa Lý luận chính trị trường ĐH An ninh Nhân dân TP. HCM thực hiện buổi Tọa đàm trực tuyến “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh” vào lúc 19:00 thứ 6 ngày 29/10/2021 nhằm giúp cộng đồng sinh viên LHU hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng thông tin trên mạng, chung tay xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam vững mạnh, an toàn. Chương trình thuộc chuỗi sự kiện Tuần công dân đầu khóa năm 2021 tại LHU.

Tọa đàm trực tuyến “Cách xử dụng mạng xã hội an toàn, văn mình”

Thiếu tá, Tiến sĩ. Lê Hoàng Việt Lâm hứa hẹn sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích

cho cộng đồng sinh viên LHU

Được biết, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT): Ở Việt Nam hiện ước tính có khoảng 65 triệu người dùng mạng xã hội (MXH), chiếm gần 70% dân số. Facebook, Google, Youtube, Zalo, Viber là các MXH và công cụ tìm kiếm được nhiều người Việt Nam sử dụng hiện nay. Thời gian sử dụng MXH bằng nhiều hình thức của người Việt Nam là khoảng 7 giờ/ngày. Điều đó cho thấy các MXH và công cụ nhắn tin qua MXH được nhiều người quan tâm, sử dụng. Do đó, nếu sử dụng internet cũng như các MXH đúng mục đích và phù hợp sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần quan trọng phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với mỗi người dân.

Tuy nhiên, đằng sau mặt tích cực, MXH cũng để lại nhiều hệ lụy khó lường, đặc biệt, nạn tin giả, clip xấu độc có tác động lớn đến đời sống chính trị, xã hội, an ninh của các quốc gia. Những thông tin trên thế giới ảo rất khó kiểm chứng nên dẫn đến việc kẻ xấu có thể lợi dụng internet, MXH vì những mục tiêu không tốt, như: Đưa thông tin giật gân, câu view, câu like; đưa thông tin về đời tư do hẹp hòi, ích kỷ, định kiến cá nhân...

Vì những ý nghĩa trên, cộng đồng sinh viên LHU, đừng bỏ lỡ chương trình bổ ích này nhé!!! 

Diễm Nhi

công dân đầu khóa, tân sinh viên, mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,950,435       7/532