Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng tiếp bước vinh quang trên con đường thời đại

Vinh quang của một dân tộc kiên cường

Có Đảng soi đường, chỉ lối, sau 15 năm đấu tranh kiên cường, bền bỉ, dân tộc Việt Nam từng bước vùng dậy, giành thắng lợi trong cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại, lập nên Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, để rồi 9 năm sau dân tộc Việt Nam làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - Minh chứng sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, Bác Hồ, sức mạnh vô địch của nhân dân, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc được Đảng khơi dậy và tổ chức. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta vững vàng, tự tin bước vào một cuộc trường chinh chống Mỹ, cứu nước, thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam. Với đường lối lãnh đạo đúng đắn sáng tạo, chưa có tiền lệ trong lịch sử của Đảng ta, cả dân tộc Việt Nam quyết tâm “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, giải phóng hoàn toàn miền Nam vào năm 1975 - Một trong những trang sử tươi thắm rực rỡ nhất của dân tộc ta, chôn vùi chủ nghĩa thực dân mới, đuổi sạch bóng quân xâm lược ra khỏi bờ cõi, non sông thu về một mối, cả dân tộc bước vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thành quả lớn nhất của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là sáng lập một Nhà nước kiểu mới, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trước đây và ngày nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ðó là tài sản vô giá của nhân dân ta, được dựng xây, được bảo vệ bởi mồ hôi, xương máu hy sinh của bao thế hệ.

lhu

Những lần Đại học Lạc Hồng vinh dự đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế

Tiếp bước vinh quang…

Sau Cách mạng Tháng 8/1945 thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh 1 phần là do thanh niên, thanh niên là chủ tương lai của đất nước”. Nhân dịp mừng xuân độc lập đầu tiên tháng 1 năm 1946, Bác đã gửi thư cho nhi đồng toàn quốc, trong thư Bác viết “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Ở lĩnh vực giáo dục, công nghệ, việc làm hay nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, những người Việt trẻ ngày nay đều chứng tỏ nhiệt huyết huyết, bản lĩnh, trí tuệ và sức lao động miệt mài. Chính tinh thần đó đã giúp họ ghi dấu ấn đáng tự hào ở chuyên môn mình theo đuổi, việc góp phần khẳng định sự hội nhập sâu rộng đầy tự tin của con người Việt Nam trước thế giới.

lhu

Trên con đường thời đại, Đại học Lạc Hồng nỗ lực

 ghi tên mình trên mọi lĩnh vực từ kỹ thuật công nghệ đến kinh tế và sức khỏe đời sống 

Hiểu được điều đó, Đại học Lạc Hồng trong những năm qua đã luôn cố gắng nỗ lực để đào tạo ra những thế hệ sinh viên, những nhân tài cho đất nước, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường mong muốn góp một phần nhỏ trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo đưa đất nước vươn lên ngang tầm với các quốc gia tiên tiến khác trong khu vực cũng như quốc tế. Để minh chứng khẳng định đó, Đại học Lạc Hồng đã có rất nhiều thành quả đáng tự hào trong những năm qua như đạt chứng nhận chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, nhận được nhiều giải thưởng cao về ý tưởng khởi nghiệp, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm y khoa, liên tiếp vô địch các cuộc thi về công nghệ,…

Minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Đại học Lạc Hồng đã đạt rất nhiều các giải thưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ, trong đó có cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á với quy mô toàn cầu, nhằm thu hút sinh viên thiết kế và phát triển xe moto siêu tiết kiệm năng lượng và đưa vào thi đấu. Cuộc thi thu hút trên 100 đội từ 18 quốc gia tham dự. Với thành tích đạt được là xe chạy 170km chỉ hết 1kw điện, đây là lần thứ 5 liên tiếp, sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đạt được ngôi vô địch cuộc thi này ở thể loại xe mô hình đô thị.

lhu

Cúp vàng đầu tiên Đại học Lạc Hồng mang về từ đường đua Shell Eco - marathon Asia (2016)

Đến nay, sinh viên của Đại học Lạc Hồng đã 09 lần vô địch Robocon trong nước, 03 lần vô địch Robocon Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong tiết trời tháng 8 năm 2019, khi cả nước tưng bừng kỷ niệm và nhớ về một mùa thu lịch sử của dân tộc Việt Nam 74 năm về trước (Cách mạng tháng 8/1945), thì trên thảo nguyên Mông Cổ bao la, sinh viên Lạc Hồng tự hào là đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường Robocon Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, góp thêm một minh chứng hào hùng cho truyền thống tự cường của Dân tộc. Đây là những minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể sư phạm nhà trường với mong muốn đem đến cho thế hệ tương lai đất nước chất lượng đào tạo tốt nhất, tiếp thu những thành tựu khoa học-kỹ thuật tiên tiến của thế giới, đào tạo thế hệ trẻ trở thành một lực lượng lao động quyết định, có đủ khả năng đưa đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

lhu

... và những lần mang trí tuệ Việt ra đường đua quốc tế

Tuổi trẻ, học viên, sinh viên quân đội luôn ghi nhớ lời Bác dạy, thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua "Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao", phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”… và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và đoạt những giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế,… góp phần xây dựng một thế hệ trẻ tài năng, hội nhập, hiện đại đưa đất nước bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu.

 

 

LHU Media

con đường thời đại, Đại học Lạc Hồng, công nghệ, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,310       1/632