Dưới mái trường

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công”

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021). Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức toạ đàm chào mừng ngày 20/11 với chủ đề “Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công” với hình thức trực tuyến qua zoom và trực tuyến trên fanpage Lac Hong University đã thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm việc tại trường tham dự.

tọa đàm

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công” tại LHU

chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bối cảnh đại dịch diễn ra phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần cộng đồng, mà còn tác động đến tư duy sáng tạo của những người truyền tri thức. Ngành giáo dục bị tác động rất nhiều bởi dịch bệnh, khiến thầy cô phải thay đổi hình thức dạy và học, thay đổi tư duy giảng dạy một cách nhanh chóng để có thế truyền đạt đầy đủ kiến thức đến cho người học, tuy nhiên đây lại là 1 thách thức rất lớn đối với người dạy học. 

tư duy

Các diễn giả đã góp phần mang đến "buổi gặp nhau cuối tuần"

đầy cảm hứng cho tập thể công đoàn viên Đại học Lạc Hồng

Chương trình Toạ đàm “Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công” với những chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ hai diễn giả là ThS.BS Nguyễn Lan Hải và Chuyên gia đào tạo Trần Thị Thanh Minh – Chủ tịch HĐQT học viện HALI đã đưa thầy cô tiếp cận những kiến thức, quan điểm mới về sáng tạo trong bối cảnh dịch Covid-19 và cuộc sống bình thường mới hậu Covid – 19. Buổi tọa đàm càng trở nên thu hút hơn khi có sự dẫn dắt và truyền cảm hứng từ Đ/c Nguyễn Thị Thảo (MC Thảo Vân của chương trình Táo quân) – Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công”

TS.Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QTKTQT giao lưu tương tác cùng các diễn giả

Đến tham dự chương trình Toạ đàm về phía Công đoàn giáo dục Việt Nam có sự hiện diện của Đ/c Dương Thị Tuyền - Ủy viên BCH Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đại học Cần Thơ; Đ/c Vũ Thị Ngọc – Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam – Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Về phía Ban lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng có sự tham dự của TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội Đồng trường; TS Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng; cùng quý ông/bà trong BGH. Về phía Ban chấp hành Công đoàn cơ sở có TS.Lê Thị Thu Hương - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà trường; cùng quý ông/bà trong BCH Công đoàn nhà trường.

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công”

ThS. Bác sĩ Nguyễn Lan Hải chia sẻ về chủ đề “Giáo dục khơi nguồn sáng tạo”

Đổi mới sáng tạo ở đâu? Khi nào? và như thế nào? là những câu hỏi thường trực không chỉ trong mỗi nhà giáo mà đòi hỏi mỗi nhà giáo phải luôn có trách nhiệm nhìn lại quá trình làm việc của mình. Trên cơ sở đó có cách thay đổi, tìm ra cách làm mới hơn, hay hơn, hướng tới hiệu quả hơn để cải thiện chính công việc của nhà giáo cho một chu trình mới, ở một thời điểm mới. Tại buổi Toạ đàm, ThS.BS Nguyễn Lan Hải chia sẻ về chủ đề “Giáo dục khơi nguồn sáng tạo”, làm thế nào để sáng tạo trong suy nghĩ, sáng tạo trong cách giảng dạy, sáng tạo trong cuộc sống,…ThS.BS Nguyễn Lan Hải đã đưa ra các phương pháp, các kiến thức và kinh nghiệm giúp thầy cô thay đổi tư duy trở nên sáng tạo hơn bằng các mẩu chuyện và ví dụ sinh động, thu hút. Theo cô Lan Hải “dạy học là 1 hình thức giáo dục đặc biệt quan trọng và cần thiết cho sự phát triển trí tuệ, hoàn thiện nhân cách người học và muốn sáng tạo, đổi mới trong giáo dục trước hết phải thay đổi người thầy” và theo góc nhìn của 1 bác sĩ, cô Lan Hải cho rằng “Nếu coi giáo dục là một cơ thể sống thì sáng tạo là xương sống gắn kết và giữ vững các phần cơ thể ấy”.

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công”

Chuyên gia đào tạo Trần Thị Thanh Minh

thu hút chương trình qua câu chuyện về tình yêu và cuộc sống thăng hoa

Bên cạnh đó, với những chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ Chuyên gia đào tạo Trần Thị Thanh Minh giúp cán bộ, nhà giáo, người lao động biết cách cân bằng cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19, sáng tạo để hạnh phúc và thành công.

Tọa đàm trực tuyến "Tư duy sáng tạo – Chìa khoá để thành công”

Buổi toạ đàm đã đem đến rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, các kỹ năng và các phương pháp dạy học, tư duy sáng tạo phù hợp với bối cảnh dịch bênh covid 19 giúp thầy cô thích nghi với phương pháp giảng dạy mới, cũng như là những bí quyết cải thiện cuộc sống và nhất là chìa khoá đến mang đến thành công trong sự nghiệp và đời sống.

Diễm Nhi

tọa đàm, 20/11, chìa khóa thành công, tư duy sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,605       3/643