Dưới mái trường

Ấn tượng của cựu sinh viên về môn GDQPAN

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và cảm nghĩ của cựu sinh viên học môn học GDQPAN ở Trường Đại học Lạc Hồng

Ấn tượng của cựu sinh viên về môn GDQPAN

Sự phấn khởi của sinh viên khi được tiếp cận với môn GDQPAN một cách trực quan 

Trở lại mái trường thân yêu trong mùa đại dịch, em bồi hồi ôn lại nhiều kỷ niệm khó quên trong bốn năm đèn sách tại mái trường này. Em ấn tượng sâu sắc nhất về môn học GDQP-AN vì em nghĩ:

Tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của bộ môn Giáo dục Quốc phòng an ninh cho sinh viên trong trường Đại học theo em hiểu là góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ tương lai của đất nước về đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, lành mạnh, có ý chí kiên cường trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giáo dục Quốc phòng an ninh là môn học nằm trong chương trình giáo dục của các trường Đại học và là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục Quốc phòng toàn dân.

gdqp

Bên cạnh thao trường đầy nắng, thì sinh viên LHU còn được

trải nghiệm nhiều không gian và hình thức học phong phú...

Bên cạnh những ý nghĩa to lớn ở trên, môn học GDQP-AN còn góp phần rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cho sinh viên. Với tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn và những thành quả đạt được mà bộ môn GDQP-AN mang lại cho sinh viên, thì việc đổi mới giảng dạy và đẩy mạnh công tác tổ chức học GDQP-AN cho sinh viên là một điều tất yếu, với mục tiêu giáo dục cho sinh viên, thế hệ tương lai của đất nước có đầy đủ “Đức –Trí –Thể -Mỹ” góp phần xây dựng một tương lai đất nước giàu mạnh.

Thực hiện đổi mới giáo dục toàn diện, đồng thời giúp sinh viên có cơ hội được học tập một cách chuyên nghiệp, được trải nghiệm thực tế.

... việc học lý thuyết được tổ chức bài bản và kết hợp cùng trải nghiệm thực tế...

Về việc đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo cho sinh viên chúng em nên khi bước vào năm học thứ nhất nhà trường đã tổ chức cho sinh viên chúng em được học môn học GDQP-AN trước khi vào môn học chính khóa.Trong ba tuần học chúng em được trang bị đầy đủ quân tư trang phục vụ cho học tập, rèn luyện và luyện tập tại thao trường. Đặc biệt không gian nhà trường, phòng học, ký túc xá, nhà ăn đều sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ấn tượng của cựu sinh viên về môn GDQPAN

... không khó để sinh viên LHU có nhiều ấn tượng thú vị với bộ môn GDQPAN

Không chỉ vậy, tại đó sinh viên chúng em còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và thi rung chuông vàng bổ ích. Sinh viên được tham gia huấn luyện gấp chăn màn, tháo lắp súng, sơ cứu vết thương, tập thể dục, chiến thuật quân sự, học kỹ năng sống, học chính trị và đặc biệt thú vị là buổi sáng nhận “Còi báo động”, chúng em thức dậy sớm, mang theo quân tư trang và nhận lệnh “Hành quân toàn trung đội ”. Em cảm thấy rất thích phần học chiến thuật quân sự và buổi đi hành quân dã ngoại, một trải nghiệm khó quên, chúng em thấy mệt, vì quãng đường cảm thấy rất dài, có lúc sinh viên chúng em còn yêu cầu phải chạy, trong khi trên lưng mang theo ba lô quân tư trang, lá ngụy trang, nhiều chiến sĩ chúng em đánh rơi đồ đạc trên đường đi hành quân. Qua đó chúng em đã hiểu được thêm ý nghĩa của “Hòa bình” mà chúng em được hưởng hôm nay, đã phải đổ biết bao mồ hôi mà máu của các thế hệ cha anh đi trước.

Ấn tượng của cựu sinh viên về môn GDQPAN

... thậm chí là những buổi vận động phát huy tinh thần đồng đội 

Qua những hoạt động tập luyện ngoài thao trường, các giờ học lí thuyết tập trung tại giảng đường, các giờ sinh hoạt ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, đặc biệt là được trải nghiệm môi trường sống kỷ luật, giúp cho sinh viên chúng em nâng cao tinh thần tự giác, tự lập, ý thức chấp hành kỉ luật, đoàn kết xây dựng tập thể và có thêm nhiều kỹ năng sống trong hành trang vào đời. Kết thúc môn học GDQP-AN chúng em đã thu về được nhiều hiệu quả và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Chúng em xin chân thành cảm ơn quý Thầy Cô đã cùng nhà trường mang lại cho chúng em một khoảng thời gian học tập tuyệt vời!

 

                                                                                  Phan Việt Quỳnh

                                                                  Lớp 17QT111 - Khoa QTKTQT

LHU Media và Bộ môn GDQPAN

nhà giáo. tri ân, quốc phòng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,257       1/631