Dưới mái trường

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

11:45 ngày 27/03/2022 05 điểm thi tại Đại học Lạc Hồng đồng loạt báo cáo hoàn thành nhiệm vụ trong Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 Đại học Quốc gia TP.HCM (đợt 1) cùng với sự tham dự của 2.586 thí sinh thuộc khu vực tỉnh Đồng Nai về tham dự.

lhu

Hoạt động gọi tên thí sinh vào thi được cán bộ coi thi tổ chức khá nghiêm túc và tự giác.

Thí sinh xếp hàng chờ gọi tên chứ không có cảnh chen lấn (điểm thi 71, cơ sở 2 ĐH Lạc Hồng)

Tại các điểm thi, từ rất sớm thí sinh đã có mặt để thực hiện các hoạt động kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Là đơn vị có kinh nghiệm trong việc tổ chức và lên phương án tổ chức hội đồng thi (từ cơ sở vật chất, nhân sự đến việc bố trí chu đáo các phương án an toàn thuận lợi cho thí sinh tham dự các kỳ thi…). Công tác tổ chức thi tại Đại học Lạc Hồng đã diễn ra trơn chu và thành công tốt đẹp.

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Đúng giờ quy định, Các Trưởng điểm thi đồng loạt tiến hành sinh hoạt hội đồng,

ảnh ghi nhận tại điểm thi 70 (cơ sở 1 ĐH, Lạc Hồng)

Chia sẻ của thí sinh Đặng Quốc Kim Ngân (Trường THPT Ngô Quyền, TP.Biên Hòa) cho biết: “Em thấy khá thoải mái khi tham gia kỳ thi, một phần chắc vì nhà em ở gần đây và phòng thi khá rộng rãi, thoáng mát nên em không bị áp lực nhiều. Còn về đề thi thì em nghĩ không quá đánh đố, nó vừa sức em.” điểm thi 73 (cơ sở 5, Đại học Lạc Hồng).

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Hệ thống phòng học, phòng thi hiện đại, thoáng mát tại ĐH Lạc Hồng, 

góp phần giúp thí sinh thoải mái tâm lý khi làm bài

Tại điểm thi 71 (cơ sở 2, Đại học Lạc Hồng) nhiều thí sinh đến từ khá sớm, thoải mái ngồi dưới tán cây và khu vực thảm cỏ của Trường để xem bài và sẵn sàng cho kỳ thi. 

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Khu vực thảm cỏ tại điểm thi 71 (cơ sở 2, ĐH Lạc Hồng)

nhanh chóng trở thành "điểm tập kết" của các thí sinh đến sớm

Trước đó, trong chuyến khảo sát các điểm tổ chức thi Đánh giá năng lực tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, Bình Thuận, khi làm việc với Đại học Lạc Hồng, TS Nguyễn Quốc Chính - GĐ.Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, đây là năm thứ 05 ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực và cũng là đợt thi thu hút đông thí sinh nhất từ trước tới nay với gần 85.000 thí sinh đến từ các trường THPT trên cả nước tham gia. Nên cá nhân ông rất chú trọng và đề cao công tác tổ chức đảm cho các hoạt động của kỳ thi và nhất là việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi. Qua khảo sát, ông đánh giá cao tiến độ làm việc, sự chỉnh chu và bài bản của Đại học Lạc Hồng về cơ sở vật chất, các phương án phòng dịch và các khâu chuẩn bị đón tiếp thí sinh ở khu vực xa trung tâm về thi.

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Trước đó, đoàn kiểm tra do TS. Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí

và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM (trái)

 đã có buổi làm việc về công tác tổ chức kỳ thi tại ĐH Lạc Hồng

Kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng. 6:30 sinh hoạt hội đồng (đồng thời đội ý tế kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cho thí sinh); 7:30 giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh sẽ được nhận phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, ghi họ tên và số báo danh vào hai giấy này. 8:20 phát đề, thí sinh kiểm tra đề thi, số trang. 8:30 thí sinh bắt đầu làm bài thi. 11h thí sinh hết thời gian làm bài. Mọi quy trình được các điểm thi thực hiện theo đúng quy định.

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Tại các điểm thi, công tác phòng dịch được ĐH Lạc Hồng tiến hành rất chu đáo

TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, Đại học Lạc Hồng phối hợp chặt chẽ với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức an toàn và hiệu quả với các biện pháp, phương án phòng chống dịch COVID-19 tối ưu nhất.

LHU phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả

Ông Nguyễn Trọng Vinh, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng cũng cho biết, trường hợp những thí sinh quên mang giấy báo thi hoặc giấy tờ tùy thân đều được tạo điều kiện tối đa để được dự thi. Với những trường hợp mất giấy tờ tùy thân hoặc quên mang theo sẽ được yêu cầu làm giấy cam kết theo đúng quy định và được dự thi bình thường, giúp các em có tâm lý ổn định nhất để hoàn thành bài thi của mình.

​​lhu

Không gian phòng hội đồng tại ĐH Lạc Hồng trước "giờ G"

Thí sinh dự thi sẽ làm bài trắc nghiệm 120 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

lhu

Kết quả thi này sẽ được công bố vào ngày 05/4. Đến nay, có 84 trường ĐH, CĐ trên cả nước sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh với 1.266 ngành học. Trong đó có Đại học Lạc Hồng.

LHU Meida

LHU, đánh giá năng lực, ĐH Quốc gia TP.HCM, an toàn, hiệu quả


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,962       1/624