Dưới mái trường

Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automov đạt giải Nhì SV Startup 2022

Diễn ra trong hai ngày 26 và 27 tháng 3, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV đã gọi tên dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automov của nhóm sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử, Đại học Lạc Hồng với giải Nhì chung cuộc tại hạng mục dành cho sinh viên toàn quốc.

Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove đạt giải Nhì SV Startup 2022

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV được Bộ GDĐT phát động từ tháng 7/2021 với đối tượng là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên toàn quốc.

Ban tổ chức đã nhận được tổng số hơn 400 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Điểm mạnh và cạnh tranh năm nay nằm ở chỗ, tất cả các dự án tham dự đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. 50 dự án của khối sinh viên và 20 dự án của khối học sinh phổ thông được lựa chọn vào dự thi Vòng chung kết. 

Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove đạt giải Nhì SV Startup 2022

Từ Vĩnh Phúc, thầy trò LHU gửi tin chiến thắng về Trường

Tại Đại học Lạc Hồng từ lâu, hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên không còn là phong trào cần sự vận động mà đã tạo thành hệ sinh thái khởi nghiệp tự thân. Ngay từ năm nhất khi mới vào Trường các sinh viên nhóm ngành Kỹ thuật đã được học tập theo dự án cùng các mentor là thầy cô dày dặn kinh nghiệm. Sau đó là sự kết nối cùng nhóm sinh Kinh tế (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế) để đẩy các dự án của mình thành hoạt động thương mại hóa. Trên thực tế, nhiều dự án và đề tài khởi nghiệp của sinh viên dù ở phạm vị cấp Trường, cấp Tỉnh cũng được các bạn mạnh dạng đưa vào thương mại hóa… góp phần thúc đẩy cho hoạt động khởi nghiệp trong tại Đại học Lạc Hồng trở thành hệ sinh thái ngày một lớn mạnh và tính kế thừa.

Không có mô tả ảnh.

Từ Top 15 dự án xuất sắc trước vòng chung kết,

LHU chinh phụ Hội đồng GK để nhận vinh danh giải Nhì chung cuộc  

Được biết, thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự ngày hội tiếp tục quan tâm và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển xã hội giai đoạn 2021-2025.

Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove đạt giải Nhì SV Startup 2022

Giây phút các chủ nhân của dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automov được vinh danh

Với Đại học Lạc Hồng, Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên đã thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo; là dịp để sinh viên Trường thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực, vượt qua thất bại để thành công; là môi trường quan trọng để kết nối “3 nhà”: nhà nước - nhà trường - nhà đầu tư. Đề án đã giúp ươm mầm nhiều dự án khởi nghiệp, hiện thực hóa đam mê, khát vọng của nhiều bạn trẻ. Giải thưởng lần này, tiếp tục góp thêm động lực khơi nguồn sáng tạo và đam mê của sinh viên Trường trên con đường khởi nghiệp.

Diễm Nhi

SV Startup, dự án, xe lăn, khởi nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,118       1/653