Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng tiếp đón Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và làm việc

Sáng ngày 05/5/2022, Trường Đại học Lạc Hồng đã vinh dự tiếp đón ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh và ngài Shiraishi Hideyuki, Trưởng Ban Văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cùng bà Nguyễn Thị Bảo Uyên, Cán bộ Văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và làm việc tại trường.

LHU tiếp đón đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và làm việc

Đón tiếp đoàn về phía Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng; NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thanh Lâm, Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Đông phương học TS. Nguyễn Hữu Nghị, Trưởng khoa; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Phó Trưởng khoa; ThS Nguyễn Thị Như Thường, Trưởng ngành Nhật Bản học cùng các giảng viên và hơn 200 sinh viên ngành Nhật Bản học đã có mặt tại sự kiện.

Hơn 200 sinh viên LHU tham gia sự kiện tiếp đón đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản

Tại buổi làm việc, Ngài Watanabe đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Lạc Hồng dành cho đoàn. Ngài cũng đánh giá cao công tác đào tạo tiếng Nhật của Trường Đại học Lạc Hồng. Ngài hy vọng nhà trường sẽ tích cực tham gia các hoạt động giao lưu do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tổ chức trong thời gian tới. Ngài Watanabe cho biết: “Sẽ tích cực giới thiệu sinh viên ngành Nhật Bản học của Trường Đại học Lạc Hồng với các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là các doanh nghiệp đang đầu tư tại Đồng Nai. Đồng thời, cung cấp các thông tin học bổng, tài liệu văn hoá Nhật Bản cho ngành Nhật Bản học…”. Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cũng rất quan tâm đến chương trình đào tạo, quy mô đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Nhật Bản học, Ngài mong muốn sinh viên ngành Nhật Bản học LHU sẽ tích cực nâng cao năng lực tiếng Nhật, tìm hiểu văn hoá Nhật Bản nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng, TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến Ngài Tổng Lãnh sự quán, chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của các đối tác Nhật Bản từ trước đến nay. Đồng thời, cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đại học Lạc Hồng với các trường đại học doanh nghiệp Nhật Bản. Trường Đại học Lạc Hồng cũng đang từng bước đẩy mạnh và tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu với các đối tác đến từ Nhật Bản và xem đó là một nội dung quan trọng trong định hướng phát triển của nhà trường. TS. Lâm Thành Hiển cũng bày tỏ mong muốn: “ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ là cầu nối để kết nối Trường Đại học Lạc Hồng với nhiều đối tác tại Nhật Bản để tạo thêm nhiều chương trình trao đổi, học bổng dành cho sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Nhật Bản học của trường có cơ hội tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật và các chương trình trải nghiệm văn hoá do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản hoặc các trường đại học tổ chức giúp sinh viên Lạc Hồng tự tin và thuận tiện hơn khi học tập và làm việc tại Nhật Bản”.

LHU kỳ vọng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ là cầu nối để kết nối LHU với nhiều đối tác Nhật Bản

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Hữu Nghị, Trưởng khoa Đông phương học đã giới thiệu về ngành Nhật Bản học của Khoa, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, ngành Nhật Bản học đã đào tạo ra hàng nghìn cử nhân, tạo dựng được vị thế, là địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín, trở thành đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp tại Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận. Sinh viên đến với ngành Nhật Bản học không chỉ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, đất nước, con người, lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa,… của Nhật Bản mà còn được đào tạo các kỹ năng mềm giúp sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường văn hóa người Nhật Bản. Hơn thế nữa, ngành Nhật Bản học nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói chung đã có mối quan hệ hợp tác khăng khít với các công ty Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản giới thiệu sinh viên đi thực tập được hưởng lương và đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

LHU địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Ngành Nhật Bản học, tiếng Nhật, địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,946,985       3/430