Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng đẩy mạnh chương trình hợp tác thực tập tại Nhật Bản được hưởng lương cho sinh viên

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội, văn hóa, giáo dục,… việc xây dựng hình ảnh trường đại học thông qua phát triển khoa học, công nghệ và tìm kiếm việc làm đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều trường đại học trong nước và quốc tế. Thúc đẩy hợp tác quốc tế để tăng cường tiềm lực khoa học, công nghệ và tìm kiếm việc làm là một trong những hướng đi đúng đắn nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu này.

Biết được vai trò, tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế, nhiều năm qua, Đại học Lạc Hồng đã tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế song phương: Sinh viên nâng cao trình độ năng lực và ứng dụng thực tiễn kiến thức – Doanh nghiệp tuyển dụng được nhân lực đáp ứng được trình độ, chuyên môn và hiểu được phong tục tập quán, lễ nghi,...của người bản xứ, minh chứng cho điều đó: Chiều ngày 11/5/2022, TS. Nguyễn Hữu Nghị, đại diện Trường Đại học Lạc Hồng, Trưởng Khoa Đông phương học; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Phó trưởng Khoa Đông phương học; Ông Nguyễn Tam Sơn, chuyên viên Phòng Quan hệ quốc tế và ThS. Trần Minh Thùy Dương, giảng viên ngành Nhật Bản học đã có buổi tiếp đón và làm việc với ngài Amemiya Norio, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ứng xử Truyền thống Nhật Bản (WABUNKA).

LHU tiếp đón và làm việc với Hiệp hội Văn hóa Ứng xử Truyền thống Nhật Bản

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu thông tin về đơn vị mình, trao đổi và thảo luận xoay quanh thoả thuận liên kết đào tạo. Theo đó, sinh viên năm 3 của ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Lạc Hồng (nếu có nhu cầu) sẽ được đào tạo 03 tháng về văn hóa, lễ nghi, cách ứng xử và một số kỹ năng mềm liên quan đến văn hóa và nghi lễ trong giao tiếp của người Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tập và làm việc tại Nhật Bản của sinh viên cũng như của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Chi phí học tập 26 triệu/ sinh viên (chi phí học được linh động đóng trong quá trình học hoặc thực tập), học song hành cùng chương trình đào tạo của nhà trường. Hơn thế nữa, sau thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được tham gia chương trình “Thực tập có lương tại Nhật Bản” với mức lương trung bình khoảng từ 85.000 yên đến 100.000 yên/tháng (tương đương với 16 triệu đến 20 triệu/tháng). Kết thúc khóa học, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất sẽ được nhận học bổng dưới hình thức hoàn trả lại tiền học phí đã nộp trong 03 tháng.

Đại diện LHU trao đổi thông tin hợp tác quốc tế

Thông qua buổi làm việc và thảo luận, hai bên đã đạt được những thỏa thuận bước đầu trong hợp tác quốc tế. Kỳ vọng, hai bên sẽ luôn đồng hành cùng nhau để đem đến cho sinh viên những lợi ích thiết thực nhất: Được học tập, được trải nghiệm kiến thức thực tế, được học nâng cao bậc học. Đặc biệt hơn nữa, được thực tập có lương và làm việc sau khi tốt nghiệp tại đất nước xứ sở Hoa Anh Đào.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành Nhật Bản học vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,988       1/626