Tiêu điểm

Hội nghị NCKH sinh viên lần thứ 16

 

Đối với trường Đại học Lạc Hồng, hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đã trở thành truyền thống tốt đẹp, tạo được tiếng vang trong phong trào nghiên cứu tại các trường đại học. Vượt qua những bỡ ngỡ khi bắt đầu xây dựng hoạt động này, giờ đây nghiên cứu khoa học đã trở thành điểm sáng trong hoạt động đào tạo của trường. Đối với nhà trường những sinh viên có học lực Khá, Giỏi chính là những sinh viên có tiềm năng. Và nghiên cứu khoa học là cách để nhà trường khơi dậy trong các em những tiềm năng đó. Thực tế đã chứng minh từ hoạt động nghiên cứu khoa học, nhiều sinh viên của trường được giải cao trong các cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec", hội thi tay nghề trẻ, Robocon,… Và hơn thế nữa khi từ hoạt động này các em trưởng thành hơn, trở thành những nhà nghiên cứu, kinh doanh được xã hội biết đến sau khi ra trường.
 
Sau nhiều tháng tiến hành công tác chuẩn bị và triển khai từ các khoa, năm nay có 20 đề tài (trong tổng số 575 đề tài) được báo cáo tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường. Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm nay đã thể hiện sự nỗ lực trong nghiên cứu, tinh thần học hỏi và thái độ làm việc nghiêm túc. Đây cũng là kết quả sau một quá trình thâm nhập thực tế sản xuất để phân tích tình hình và cho ra những giải pháp hay. Có thể kể đến một số đề tài tiêu biểu như: “Xây dựng hệ thống DVTS truyền video chất lượng cao”, Kiểm định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai”…
 
Trước khi bắt đầu báo cáo chính thức đề tài, Nhà trường cũng tiến hành trao bằng khen và phần thưởng cho những sinh viên, giáo viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Năm 2010, trường Đại học Lạc Hồng có 5 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Bộ (trong đó có 1 đề tài đạt giải Nhì, 4 đề tài đạt giải Ba). Sau Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 16 hôm nay, Nhà trường sẽ chọn ra 5 đề tài xuất sắc nhất gửi tham gia nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2011.
 
Hình ảnh hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 16:
 
TS Trần Hành tặng hoa cho đại diện Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên
 
TS Nguyễn Văn Tân đọc quyết định khen thưởng của BGD&ĐT cho những sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp Bộ
 
TS Trần Hành trao bằng khen và phần thưởng cho những sinh viên đạt giải
 
Khen thưởng giáo viên hướng dẫn có sinh viên đạt giải NCKH cấp Bộ
 
Cô Nguyễn Thụy Mai Trinh nhận bằng khen của Trung ương Hội sinh viên
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 16 bắt đầu bằng đề tài “Xây dựng hệ thống DVTS truyền video chất lượng cao”
 
 
Các thầy cô trong hội đồng đánh giá chăm chú lắng nghe và có những ý kiến phản biện cho các đề tài báo cáo
 
 

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,681,464       1/770