Tiêu điểm

Seminar "Cách viết bài báo khoa học"

 

Để viết một bài báo khoa học đúng chuẩn mực là một yêu cầu không phải ai cũng làm được bởi nó phải phải đáp ứng đủ những quy định chặt chẽ về nội dung và hình thức. Nhằm giúp cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên và học viên cao học của trường hiểu rõ những yêu cầu của một bài báo khoa học, phòng Nghiên cứu khoa học – Sau đại học – Kiểm định chất lượng trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi seminar “Hướng dẫn cách viết bài báo khoa học” do PGS. TS Trần Văn Lăng báo cáo.
 
Tham dự buổi seminar, TS Trần Hành – Hiệu trưởng Nhà trường đã thể hiện rõ mong muốn đưa phong trào nghiên cứu khoa học của trường Đại học Lạc Hồng hòa nhập với phong trào nghiên cứu khoa học chung của cả nước. Thời gian tới, trường cũng chuẩn bị công bố những tạp chí khoa học chuyên ngành như tạp chí Khoa học kỹ thuật, Tin học và Điều khiển. Thầy hy vọng rằng với sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Văn Lăng – người có nhiều công trình nghiên cứu,bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước thì các cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên của trường sẽ viết được những bài báo chuẩn mực, có thể đăng trên những tạp chí khoa học uy tín.
 
Tại buổi seminar, PGS TS Trần Văn Lăng đã giới thiệu cụ thể cấu trúc của một bài báo khoa học. Cách viết các vấn đề trong cấu trúc như: Tựa đề, tóm tắt, đặt vấn đề, phương pháp, kết quả, bàn luận, lời cảm ơn, tài liệu tham khảo… được thầy hướng dẫn rất tỉ mỉ.
 
Hình ảnh buổi Seminar:
 
TS Trần Hành mong muốn có nhiều hơn những bái báo khoa học của cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành
 
PGS TS Trần Văn Lăng trình bày các vấn đề trong một bài báo khoa học
 
 
Các thầy cô cùng trao đổi với PGS TS Trần Văn Lăng những vấn đề trong khi viết một bài báo
 
Buổi Seminar thu hút 200 cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên cao học tham dự

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,681,459       1/770