Tiêu điểm

Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng mô hình khu nội trú sinh viên.

 

Sáng ngày 21/09/2011, trường Đại học Lạc Hồng đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết năm năm xây dựng mô hình khu nội trú sinh viên “an toàn – văn minh – không có tội phạm và tệ nạn xã hội”.
 
Về dự hội nghị có Đại tá Huỳnh Ngọc Phương – Phó cục trưởng cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Kim Liên – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đồng Nai; Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và các vị cùng đi.
 
Khu nội trú sinh viên trường Đại học Lạc Hồng được đưa vào sử dụng năm 2006. Từ đó cho đến nay đã có trên sáu ngàn lượt sinh viên được đáp ứng chỗ ở phù hợp, an toàn, đảm bảo an ninh trật tự. Ngay từ khi mới đưa vào sử dụng, trường Đại học Lạc Hồng đã phối hợp với Cục X28 – Bộ công an, Công an tỉnh Đồng Nai triển khai xây dựng mô hình “Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội”. Mô hình này là bước đột phá trong công tác tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09/CP – Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ.
 
Tại hội nghị, TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng đã báo cáo tổng kết năm năm xây dựng mô hình “Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội”. Theo đó, những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng mô hình này góp phần không nhỏ vào việc tạo ra một môi trường học tập lành mạnh, đoàn kết, giúp sinh viên toàn trường yên tâm học tập. Trong báo cáo tổng kết, TS Trần Hành cũng khẳng định, những năm tới đây trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tích cực trong phong trào phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các cấp ủy Đảng, phòng, ban chuyên môn, cán bộ nhân viên, giảng viên, sinh viên của trường phải xác định công tác phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội là một nhiệm vụ trọng tâm như công tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học. Nhà trường quyết tâm xây dựng mô hình “Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội” trở thành mô hình tiêu biểu của khối trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong khu vực và các tỉnh phía nam.
 
Đại diện phòng PA83, Ban quản lý Khu nội trú, Công an phường Bửu Long, Đoàn thanh niên, phòng Công tác Sinh viên cũng có tham luận đóng góp tại hội nghị trong đó có tổng kết quá trình thực hiện, kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, thực hiện các chỉ thị và xây dựng mô hình.
 
Tại hội nghị, Bộ công an cũng trao tặng bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng mô hình “Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội” năm năm qua.
 
Hình ảnh Hội nghị tổng kết
 
 
 
Toàn cảnh hội nghị
 
TS Trần Hành phát biểu tổng kết năm năm xây dựng mô hình "Khu nội trú an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội"

 

 

 

 

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích trong quá trình xây dựng khu nội trú điển hình

 

TS Trần Hành đại diện trường Lạc Hồng tặng hoa cảm ơn Đại tá Huỳnh Ngọc Phương đã đến dự và có ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,676,533       1/768