Tiêu điểm

Trường ĐH Lạc Hồng báo cáo đề tài tham dự giải thưởng VIFOTEC 2011 (Kỳ 1)

Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam (viết tắt là VIFOTEC) là giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn, đang được thực hiện tại Việt Nam nhằm khuyến khích nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống và nhằm công nhận sự đóng góp nổi bật của các nhà khoa học, công nghệ.Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì và phối hợp tổ chức với các Bộ như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính và các Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông - Vận tải, Đài truyền hình Việt Nam... và các nhà khoa học.

Giải thưởng VIFOTEC năm 2011 được xét và trao cho các công trình thuộc các lĩnh vực sau: Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông; Cơ khí và tự động hóa; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Các công trình được xét trao giải thưởng VIFOTEC 2011 phải đạt các tiêu chuẩn như: tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội, hiệu quả kỹ thuật và khả năng áp dụng.

Trong giải thưởng VIFOTEC năm nay. Trường Đại học Lạc Hồng có 11 đề tài đăng ký tham dự. Trong đó, có 2 đề tài của Khoa Công nghệ thông tin, 3 đề tài của Khoa Cơ điện, 1 đề tài của khoa Điện - Điện tử, 2 đề tài của Khoa Công nghệ sinh học - Môi trường, 3 đề tài của Khoa Công nghệ Hóa - Thực phẩm.

Và trong ngày 30/11/2011, Trường Đại học Lạc Hồng đã có 5 đề tài báo cáo trước Hội đồng đánh giá, xét duyệt  giải thưởng VIFOTEC cấp Tỉnh; trong đó, 4 đề tài báo phiên buổi sáng và 1 đề tài báo cáo phiên buổi chiều. Hội đồng đánh giá, xét duyệt đề tài gồm có 7 thành viên và được chia thành 2 đầu cầu: Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh. Hội đồng đánh giá do Thạc sĩ Nguyễn Văn Liệt - Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Đồng Nai làm chủ tịch.

Sau khi báo cáo trước hội đồng khoa học, các đề tài của Trường Đại học Lạc Hồng đã được các thành viên hội đồng đánh giá khá cao về tính sáng tạo, tính mới và tính hiệu quả và khả năng áp dụng. Kết quả là có 1 đề tài đạt loại xuất sắc và 4 đề tài đạt loại khá. Và cả 5 đề tài của Trường đều đã được phép gửi hồ sơ dự thi giải thưởng VIFOTEC năm 2011 ở cấp quốc gia.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo:


ThS Nguyễn Văn Liệt - Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ Đồng Nai tuyên bố lý do của buổi báo cáo 

Các thành viên tham dự buổi báo cáo

KS. Nguyễn Minh Sơn và KS. Phan Thị Hường đại diện nhóm tác giả báo cáo đề tài “Xây dựng hệ thống mô phỏng phòng máy dùng trong quản lý”.

 

ThS. Trần Phú Cường báo cáo đề tài “Xây dựng mô hình vật lý chứng minh ánh sáng có tính chất sóng với sự trợ giúp của máy vi tính”.

  

 KS. Tạ Nguyễn đại diện nhóm tác giả báo cáo đề tài “Nghiên cứu xây dựng Hệ thống mô phỏng các quy trình nghiệp vụ kế toán”.

ThS. Huỳnh Tuấn Tú đại diện nhóm tác giả báo cáo đề tài “Mô hình và mô phỏng tàu đệm từ trường” 

PGS.TS. Trần Thành Trai nhận xét đề tài tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh

Khoa Sau đại học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,990,918       8/493