Tiêu điểm

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Đại học Lạc Hồng lần thứ 17

 

Hội nghị nghiên cứu khoa học của giáo viên và sinh viên trường Đại học Lạc Hồng là một hoạt động nổi bật được xã hội đánh giá cao bởi tính khoa học cũng như giá trị ứng dụng của các đề tài nghiên cứu. Tiếp nối truyền thống nghiên cứu khoa học nổi bật, ngày 30/12/2011, trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 17.
 
Cũng giống với các hội nghị lần trước, hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 17 được tổ chức khai mạc và báo cáo phiên toàn thể tại hội đồng chung. Sau đó, hội nghị chia làm hai hội đồng đánh giá đặc trưng. Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khối kỹ thuật do PGS. TS Trần Văn Lăng làm trưởng tiểu ban; hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khối Kinh tế xã hội do NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài làm trưởng tiểu ban.
 
Đề tài được báo cáo tại hội đồng chung là “Thiết kế và thi công máy lắp ráp tự động Limiter A Tape Gear Whiper Rush” của nhóm sinh viên Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Văn Dũng (Khoa Cơ Điện). Đây là một đề tài được nhóm sinh viên thực hiện và chuyển giao thành công cho công ty TNHH Plus Việt Nam. Máy lắp ráp tự động Limiter A Tape Gear Whiper Rush đã đạt yêu cầu về chất lượng và số lượng sản phẩm, khi ứng dụng đã tiết kiệm cho công ty đã 252 000 000 đồng mỗi năm.
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 17 có gần 400 đề tài nghiên cứu được thực hiện. Qua nhiều lần sàng lọc và báo cáo tại cấp khoa, hội đồng đánh giá nghiên cứu khoa học cấp trường đã lựa chọn ra 25 đề tài trong tổng số 103 đề tài được khoa đề nghị để báo cáo trong ngày hôm nay. Điều đáng tự hào là nhiều đề tài đã được chuyển giao công nghệ cho các công ty, xí nghiệp trước khi báo cáo tại hội đồng như: “Thiết kế và thi công máy lắp ráp tự động Limiter A Tape Gear Whiper Rush” chuyển giao cho công ty Plus Việt Nam; đề tài “Thiết kế và thi công máy đóng gói cà phê dạng bột” chuyển giao cho công ty TNHH Một thành viên Tuấn Anh Tài; “Máy duỗi cắt và bẻ đai tự động” chuyển giao cho công ty TNHH Đông Mỹ; “Thiết kế và thi công máy uốn móc tự động” chuyển giao cho công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Anh Hoàng…
 
Hình ảnh Hội nghị nghiên cứu khoa học Sinh viên lần thứ 17:
 
TS Nguyễn Văn Tân - Trưởng phòng NCKH vui mừng thông báo những thành công của các hội nghị nghiên cứu khoa học trường Đại học Lạc Hồng
 
NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài phát biểu khai mạc hội nghị
 
Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cho đại diện Hội đồng đánh giá đề tài khoa học sinh viên
 
 
Nhóm sinh viên báo cáo đề tài “Thiết kế và thi công máy lắp ráp tự động Limiter A Tape Gear Whiper Rush”
 
 
 
 
 
Đề tài nhận được sự đánh giá tích cực của đông đảo các thầy cô trong hội đồng
 
Rất đông sinh viên trường Đại học Lạc Hồng có mặt tại hội nghị

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,668,768       8/765