Tiêu điểm

Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh tại trường ĐH Lạc Hồng

 

Hành trình Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi trẻ tổ chức suốt 10 năm qua đã kịp thời giải toả cơn khát thông tin cho hàng triệu học sinh lớp 12 trong cả nước trước mỗi mùa tuyển sinh Cao đẳng, Đại học.
 
7h30 sáng ngày 10/03/2012, hơn 2000 học sinh đến từ các trường Trung học phổ thông tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại sân trường Đại học Lạc Hồng để tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2012 do báo Tuổi trẻ tổ chức. Tham gia chương trình tư vấn hôm nay có đại diện các trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược, Đại học Kinh tế, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Nông Lâm, Đại học Luật, Đại học Lạc Hồng…
 
Rất đông học sinh khối lớp 12 của các trường THPT tỉnh Đồng Nai tham dự
 
 
Phát biểu khai mạc chương trình tư vấn, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết: trường Đại học Lạc Hồng rất vui mừng khi đồng hành với báo Tuổi trẻ trong hành trình mang lại những thông tin bổ ích giúp các em học sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp trước ngưỡng cửa vào đời.
 
 
Mở đầu chương trình tư vấn chung, TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM tóm tắt những thông tin chính của kỳ thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2012. Kỳ thi tuyển sinh năm nay vẫn tổ chức theo hình thức 3 chung: chung đợt, chung đề và sử dụng chung kết quả xét tuyển. Kỳ thi diễn ra trong 3 đợt: đợt 1 thi ngày 4,5 tháng7 cho khối A, A1, V; đợt 2 thi ngày 9,10 tháng 7 cho khối B, C, D và các khối năng khiếu; đợt 3 thi ngày 15,16 tháng 7 thi CĐ cho tất cả các khối. Đề thi do Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) ra và sử dụng chung cho tất các các trường tổ chức thi.
 
Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm khối thi A1. Các trường tùy điều kiện của mình có thể bổ sung khối A1 chứ không thay đổi các khối thi truyền thống trước đây. Các môn lý, hóa, sinh và ngoại ngữ thi trắc nghiệm, các môn còn lại thi tự luận. Ngoài môn ngoại ngữ, đề thi các môn còn lại đều có hai phần: chung và riêng.
 
 
 
 
Tại buổi tư vấn, trường Đại học Lạc Hồng nhận được sự quan tâm của rất nhiều các em học sinh. Ths Lâm Thành Hiển – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Lạc Hồng đã mang lại cho các em những thông tin cụ thể về ngành nghề tuyển sinh và cơ hội việc làm của sinh viên Lạc Hồng. Thầy cho biết: Đồng Nai là tỉnh công nghiệp vào loại năng động nhất cả nước với 11000 doanh nghiệp trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ các nước có nền kinh tế phát triển mạnh nên nhu cầu nhân lực rất cao, đặc biệt là nhu cầu về các nhóm ngành kinh tế, kỹ thuật, ngoại ngữ. Sinh viên của trường tốt nghiệp được doanh nghiệp đón nhận, nhiều người có vị trí quan trọng tại các công ty lớn.
 
Ths Lâm Thành Hiển tư vấn tại chương trình
 
Ngoài ra, thông tin về website luyện thi của trường Đại học Lạc Hồng cũng được các em quan tâm đặt câu hỏi. Ths Lâm Thành Hiển cho biết: Với số lượng bộ đề, câu hỏi lớn của tất cả các môn Toán, Lý, Hoá, Anh văn, Sinh học thuộc các lớp 10, 11, 12 kèm theo các bộ đề thi đại học hàng năm, website luyện thi của Đại học Lạc Hồng sẽ giúp các em hệ thống kiến thức, kiểm tra khả năng thi trước mỗi kỳ thi quan trọng. Ngoài ra thầy cũng cho biết thêm: hiện tại trang web luyện thi của trường đang tổ chức thi Anh văn có thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 21 triệu đồng. Thông tin chi tiết các em có thể xem tại địa chỉ http://luyenthi.lhu.edu.vn/.
 
Để các em có thể tiếp cận tối đa thông tin về kỳ thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm nay, ngoài khu vực tư vấn chung, Ban tổ chức đã bố trí khu vực tư vấn chuyên sâu theo các nhóm ngành: kinh tế - tài chính, y dược, nông lâm; khoa học xã hôi, luật, quân đội, công an và nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ. Ngoài ra, tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh tại trường Đại học Lạc Hồng các em còn được tham quan những gian hàng triển lãm sinh động về các ngành nghề đào tạo của trường Lạc Hồng như: Quản trị Kinh tế quốc tế, Đông Phương học, Cơ Điện, Điện tử…
 
Robot Lạc Hồng thu hút sự chú ý của đông đảo các em học sinh tại buổi tư vấn
Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,667,983       6/772