Tiêu điểm

Hội nghị Sơ kết hai năm xây dựng mô hình Khu nội trú sinh viên “An toàn – Văn minh – Không có tội phạm và tệ nạn xã hội”

Tham dự hội nghị, về phía khách mời có PGS.TS Chử Văn Chí – Chánh Văn phòng 138 Trung ương; Thượng tá Huỳnh Ngọc Phương – Phó cục trưởng X28 Bộ Công an; TS Đỗ Quốc Anh – Giám đốc văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo phía nam; NGƯT Nguyễn Minh Đáng - Ủy viên thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng đại diện các phòng chức năng của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa, lãnh đạo chính quyền và Công an Phường Bửu Long. Bên cạnh đó còn có đại biểu của các tỉnh Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương. Về phía Nhà trường có NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài – CT Hội đồng Quản trị, TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng, các thầy cô trưởng, phó phòng, Khoa, GĐ Trung tâm và 300 sinh viên đại diện cho hơn 1500 sinh viên trong trường. Ngoài ra còn đại diện của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Đồng Nai, Báo Pháp luật, An ninh đến đưa tin.

NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài thay mặt cho ban an ninh của trường báo cáo sơ kết hai năm xây dựng mô hình Khu nội trú sinh viên “An toàn – Văn minh – Không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Qua hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động, cán bộ nhân viên, giáo viên và sinh viên trong trường tích cực tham gia phòng chống tội phạm và đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo điều kiện ổn định chương trình, mục tiêu giáo dục, đào tạo của nhà trường góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai. Hàng năm, vào đầu năm học nhà trường đã kết hợp chặt chẽ với các phòng chức năng Công an tỉnh Đồng Nai, phổ biến kế hoạch học tập và nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của nhà trường, chương trình hoạt động của các đoàn thể, những kiến thức phòng chống tội phạm – tệ nạn xã hôi trên cả nước, khu vực và tỉnh Đồng Nai. Ngoài việc tuyên truyền giáo dục tập trung, Ban quản lý Khu nội trú còn quan tâm đến công tác giáo dục cá biệt và xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra. Sau hai năm thực hiện mô hình, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại Khu nội trú được bảo đảm. Sinh viên luôn giữ được mối đoàn kết thân ái, giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt…Sau báo cáo sơ kết, đại diện Khu nội trú, Đoàn thanh niên trường, Phòng Công tác Sinh viên, Công an phường Bửu Long đều có tham luận về quá trình triển khai, kết quả thực hiện, và phương hướng hoạt động sau hai năm thực hiện mô hình Khu nội trú sinh viên “An toàn – Văn minh – Không có tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tá Huỳnh Ngọc Phương – Phó cục trưởng X28 Bộ Công an nhiệt liệt hoan nghênh hoạt động đào tạo kết hợp với bảo vệ an ninh trật tự của nhà trường. Thượng tá cũng nhất trí với năm bài học kinh nghiệm nhà trường đúc kết sau hai năm thực hiện mô hình và mong rằng Trường Đại học Lạc Hồng sẽ thực hiện tốt hơn nữa phương hướng và nhiệm vụ trong hai năm tới. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Đỗ Quốc Anh hoan nghênh sự chỉ đạo của Bộ Công an cho Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với trường Đại học Lạc Hồng xây dựng mô hình Khu nội trú sinh viên “An toàn – Văn minh – Không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Trong những năm tới Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh đào tạo và giáo dục sinh viên trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm xã hội.

Kết thúc Hội nghị NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài thay mặt Nhà trường cảm ơn lãnh đạo, các đại biểu đã tham dự hội nghị và hứa sẽ cùng tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên, sinh viên trong trường thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự xã hội trong Khu nội trú nói riêng và trong toàn trường nói chung.

  Một số hình ảnh trong buổi hội nghị

 

Không khí trong buổi hội nghị.

 

Đại biểu tham dự hội nghị.

 

NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài báo cáo sơ kết hai năm thực hiện mô hình

 

Thượng tá Huỳnh Ngọc Phương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thu Hiền

sinh viên, hội nghị, mô hình, nội trú, sơ kết, tệ nạn, tội phạm, văn minh, xây dựng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,718,450       4/571