Tiêu điểm

Tiếp Hiệp hội Học bổng Nhân tài Hải ngoại và nhiều cơ hội cho SV Lạc Hồng

Cách đây gần 2 tháng, Ban Lãnh đạo nhà trường phối hợp với Hiệp Hội Văn hóa Nhật Bản, tổ chức buổi Seminar với chuyên đề “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản” cho gần 200 sinh viên năm ba và năm cuối ngành Nhật Bản học – Khoa Đông phương do thầy FUMIO OKITA trực tiếp chia sẽ. Buổi Seminar đã mở ra cơ hội cho sinh viên Ngành Nhật Bản nói riêng và sinh viên ĐH Lạc Hồng được tiếp cận và làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong tương lai còn mở thêm hướng phát triển mới, đưa sinh viên kiến tập sở thị tại Đất nước Nhật Bản…

Thầy FUMIO OKITA trong buổi Seminar ngày 18/05/2013

Nhắc về duyên may trên, sáng ngày 15/07/2013 đại diện Lãnh đạo nhà trường NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào Tạo; ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương và ThS. Nguyễn Thị Như Thường – Giảng viên Ngành Nhật Bản học đã có buổi tiếp đón và làm việc với Cô MIYUKI KOGANEMARU – Chuyên viên cải tiến dự án của Hiệp hội phát triển Kinh tế Hải ngoại Nhật Bản (JODC) nay là Hiệp hội Học bổng Nhân tài Hải ngoại (HIDA) _ Nhật Bản.

Nội dung chính của buổi làm việc xoay quanh vấn đề bàn bạc và phối hợp mở các khóa học ngắn hạn “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” tại Đại học Lạc Hồng. Theo dự kiến các khóa học này sẽ được tổ chức hằng năm tại trường. Đối tượng tham dự là tất cả các sinh viên của trường ĐH Lạc Hồng có quan tâm và ham học hỏi, đặc biệt là sinh viên Ngành Nhật Bản học. Khóa học sẽ mang đến kiến thức về đất nước, con người Nhật Bản; lưu tâm đến tác phong và văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Cung cấp kiến thức doanh nghiệp cần thiết cho sinh viên có nguyện vọng làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản (trong đó cũng kể đến sinh viên khối kỹ thuật của nhà trường, hiện đang là cầu nối tiếp cận gần gũi với doanh nghiệp Nhật Bản).

ThS. Hồ Viễn Phương đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch phát triển khóa học

Cô MIYUKI KOGANEMARU (góc phải) đã mang đến nhiều cam kết lợi ích cho sinh viên

Tại buổi làm việc Cô MIYUKI KOGANEMARU đã mang đến nhiều cam kết thú vị gửi đến nhà trường và các bạn sinh viên tham dự khóa học: “Khóa học bao gồm các giờ học hỏi kinh nghiệm trực tiếp với các chuyên gia hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản, hay tham gia Job Fair, cùng những chuyến đi tham quan và trãi nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp Nhật Bản điển hình tại Việt Nam. Sau khi kết thúc khóa học 3 tháng tại Việt Nam, giảng viên Nhật Bản sẽ tuyển chọn các bạn sinh viên ưu tú của khóa học để đi kiến tập ngắn hạn tại Nhật. Đây là học bổng toàn phần cho các bạn sinh viên đã có tinh thần và sự nỗ lực học tập suốt khóa học. Sau khi hoàn tất khóa học “Văn  hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, học viên sẽ được Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản cấp chứng nhận hoàn thành khóa học. Chứng nhận này sẽ thay cho tấm vé thông hành tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Thầy Hiệu trưởng bàn luận kỹ lưỡng thông tin với Lãnh đạo phòng Đào tạo

Sau buổi làm việc, nhà trường sẽ có buổi tiến hành ký kết hợp tác với HIDA, chính thức hứa hẹn khai giảng khóa học vào thời gian gần nhất trong năm học 2013-2014. Từ phía Ban Lãnh đạo nhà trường mong rằng đây là cơ hội giúp sinh viên mở mang kiến thức và khám phá được rất nhiều điều thú vị tại các doanh nghiệp giàu tiềm năng như Nhật Bản, quang trọng là góp phần đưa sinh viên đến với nhiều bệ phóng mới.

Hình ảnh lưu lại buổi làm việc

Diễm Nhi

đào tạo, doanh nghiệp, Nhật Bản, tiếp đoàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,668,024       9/772