Tiêu điểm

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2009”

Tham gia chương trình có TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng; TS Nguyễn Kim Quang – Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM; Ths Trần Thế Hoàng – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại Học Kinh Tế TP HCM; Ths Trần Đình Lý – Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại Học Nông Lâm TP HCM; Ths Nguyễn Hoàng Chương – Chuyên viên tư vấn tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen; Ths Lê Văn Thân – Trưởng phòng Đào tạo trường Cao Đẳng Sư Phạm Đồng Nai; Họa sĩ Phạm Mai Đào – Trưởng phòng Đào tạo trường CĐ Trang Trí Mỹ thuật Đồng Nai… cùng hơn 400 học sinh lớp 12 của các trường THPT Ngô Quyền, Nam Hà, Lương Thế Vinh, Trấn Biên, Chu Văn An, Bùi Thị Xuân tham gia.

Trước khi vào chương trình tư vấn tuyển sinh, Ths Trần Đình Lý  - Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại Học Nông Lâm TP HCM hướng dẫn các em làm bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp. Sau đó, TS Trần Hành - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng đã giới thiệu khái quát về trường Lạc Hồng – Trường Đại học duy nhất của tỉnh Đồng Nai cho các bạn học sinh nắm rõ. Với những lợi thế về ngành nghề đào tạo đa dạng (24 ngành), cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp dạy học tiên tiến xây dựng trên các nguyên tắc: “Đào tạo nhân lực, bên cạnh đó có vườn ươm nhân tài; sinh viên tốt nghiệp làm việc ngay không cần đào tạo lại”… trường Đại học Lạc Hồng sẽ là lựa chọn tốt cho các bậc phụ huynh và học sinh trong tỉnh.

Tiếp đó TS Nguyễn Kim Quang – Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM giới thiệu cho các bạn học sinh biết những thông tin mới, những điểm cần lưu ý về chương trình tuyển sinh năm 2009. Sôi nổi và thu hút hơn cả là phần các bạn học sinh trực tiếp đặt câu hỏi với những trường mà các em quan tâm. Phần lớn câu hỏi của các em đều hướng đến việc làm rõ những ngành nghề đào tạo như Quản trị kinh doanh, Thiết kế thời trang, Công nghệ thông tin, Đông phương…(Có những ngành nào? Ra trường làm được những việc gì? Ở đâu?...). Nhiều câu hỏi về trường Đại học Lạc Hồng của các bạn học sinh được TS Trần Hành trả lời rõ ràng và khá thú vị mang lại không khí sôi nổi cho buổi tư vấn.

Sau phần tư vấn chung, ban tổ chức có bố trí phòng riêng cho các trường để sinh viên có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với những trường mà các em quan tâm.

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2009” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là chương trình thường niên do báo Người Lao Động tổ chức nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp qua sự tư vấn của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng. Đến nay chương trình đã bước vào năm thứ tám và được đánh giá cao vì lợi ích xã hội mà chương trình mang lại.

Một số hình ảnh của buổi tư vấn

TS Trần Hành giới thiệu về trường và tư vấn cho các bạn học sinh

 

Ths Trần Đình Lý hướng dẫn các em làm bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp

 

TS Nguyễn Kim Quang giới thiệu những điểm mới trong tuyển sinh 2009

 

Các bạn học sinh chăm chú làm bài trắc nghiệm...

 

...và hăng hái đặt câu hỏi tư vấn với đại diện các trường.

Thu Hiền

chương trình, thí sinh, trường học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,716,719       2/570