Tiêu điểm

Tiếp nhận đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho Lào, Campuchia

Là đơn vị có thế mạnh trong công tác đào tạo Khối ngành Ngôn ngữ trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai. Minh chứng cho điều đó là việc Lãnh đạo Tỉnh đã tin tưởng và giao nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho du học sinh Lào và Campuchia. Trong những năm gần đây, Đại học Lạc Hồng đã trở thành một trong những cầu nối hữu nghị giữa Tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Champasak nói riêng. Cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa Việt Nam và người anh em Lào, Campuchia nói chung. Năm 2013, Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đào tạo cho hơn 100 sinh viên Lào và Campuchia thành thạo tiếng Việt. Sau đó tiếp nhận các em học tiếp chuyên ngành tại trường theo danh sách phân bổ của Tỉnh.

lãnh đạo phát biểu trong lễ tiếp nhận du học sinh lào

Ông Trần Quốc Toản đánh giá cao vai trò của Đại học Lạc Hồng 

trong công tác đào tạo các du học sinh Lào và Campuchia trong những năm qua

Chiều nay, 17/10/2014 Đại học Lạc Hồng tổ chức lễ tiếp nhận 27 du học sinh Lào, Campuchua đến học tiếng Việt tại Khoa Đông Phương. Chương trình vinh dự đón tiếp Ông Trần Quốc Toản – Phó GĐ Sở Ngoại vụ Tỉnh Đồng Nai; Ông Phed Sa Mon Nu Nuon Na Voong – Phó GĐ Sở Ngoại vụ Tỉnh Champasak – Lào; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo; Khoa Đông Phương; Phòng QHQT; Ban Quản lý KNT; Phòng CTSV và Đoàn – Hội SV.

lễ tiếp nhận du học sinh lào

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan và Phó GĐ Sở Ngoại vụ của 2 Tỉnh

thực hiện nghi thức tiếp nhận du học sinh

Được biết, đoàn du học sinh năm nay có 20 em học sinh Lào và 7 em học sinh Campuchia. Chương trình đào tạo tiếng Việt cho các em được nhà trường triển khai  theo yêu cầu và kế hoạch hợp tác giữa 2 tỉnh. Sau 1 năm kết thúc khóa đào tạo, thì các em sẽ tiếp tục được phân bổ về các trường Cao đẳng và Đại học trên địa bàn Tỉnh. Tại đó các em có thể học tập chuyên ngành mà các em yêu thích.

du học sinh Lào và Campuchia

Lãnh đạo nhà trường mong muốn các du học sinh sẽ có môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất...

nhân dân lào

... tạo sự an tâm cho phụ huynh gửi gắm con em theo học tại trường

Đây không phải là lần đầu tiên, Đại học Lạc Hồng tiếp nhận đào tạo tiếng Việt cho du học sinh Lào và Campuchia. Qua đó góp phần thúc đẩy kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực trẻ giữa UBND Tỉnh với các Tỉnh tại Lào và Campuchia. Sau 2 khóa đào tạo đã qua, Đại học Lạc Hồng đã không phụ lòng tin và niềm kỳ vọng của BLĐ Tỉnh trong việc đảm nhận nhiệm vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực của 2 nước Lào và Campuchia. Ngoài công tác đào tạo Tiếng Việt cho lưu học sinh, năm 2012 nhóm sinh viên Lào và Campuchia đầu tiên đã hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân và Kỹ sư tại Đại học Lạc Hồng. Đó là kết quả đáng khích lệ và mở ra nhiều chương trình tiếp nhận và đào tạo du học sinh như hôm nay. Trên cơ sở đó, Đại học Lạc Hồng đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng chương trình học và môi trường sinh hoạt tốt nhất cho các du học sinh.

Diễm Nhi

du học sinh, Lào, Campuchia, hữu nghị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,276       2/632