Tiêu điểm

Đoàn công tác liên ngành Bộ giáo dục Đào tạo và Bộ Công an thăm và làm việc với trường Đại học Lạc Hồng

Trước khi vào buổi làm việc thầy Trần Minh Mẫn – Trưởng phòng Hành chính tổ chức đã dẫn đoàn đi tham quan các cơ sở và kí túc xá của trường. Ông Nguyễn Đình Mạnh (Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh - sinh viên) cho biết trong chuyến thăm và làm việc lần này đoàn sẽ kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường, những kinh nghiệm giải quyết vấn đề này và sự phối hợp giữa Nhà trường với các lực lượng an ninh để quản lý sinh viên đặc biệt là sinh viên ngoại trú.

Báo cáo với đoàn thanh tra, TS Trần Hành cho biết trường Đại học Lạc Hồng đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trong trường. Hàng tuần trường đều có lịch họp giao ban với các Đoàn thể để kiểm tra tình hình chung của trường, thực hiện nghiêm túc các quy định (cấm hút thuốc lá trong khuôn viên trường, cấm sử dụng điện thoại trong giờ học và hội họp, đeo thẻ khi vào trường…). Tiếp đó thầy Phạm Công Xuyên – Trưởng phòng Công tác Sinh viên báo cáo cụ thể về công tác đảm bảo an ninh trong trường và kinh nghiệm quản lý sinh viên ngoại trú. Đồng thời trường Đại học Lạc Hồng cũng đưa ra một số kiến nghị với Bộ Công An và Vụ Công tác học sinh sinh viên như: Bộ nên đưa ra tiêu chuẩn về phòng trọ cho sinh viên, gắn trách nhiệm của chủ trọ với tình hình an ninh trật tự của khu trọ; đề nghị các cơ quan chức năng tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý sinh viên…   Ông Nguyễn Kim Khôi (Phó phòng 6, Cục A25) nhận xét: qua quan sát thực tế và lắng nghe báo cáo của  phòng Công tác Sinh viên, Khu nội trú, đoàn nhận thấy trường Đại học Lạc Hồng có nhiều biện pháp tốt để đảm bảo anh ninh trật tự trong trường như: sự phối hợp chặt chẽ giữa trường với công an phường Bửu Long, công an thành phố Biên Hòa; sự gắn kết giữa Nhà trường với lực lượng dân phòng địa phương…

Thay mặt đoàn ông Nguyễn Đình Mạnh cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện cho đoàn tham quan thực tế và trao đổi ý kiến, mong Nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua.    

Một số hình ảnh của buổi làm việc.

 

Đoàn thanh tra của Bộ Công an và Vụ Công tác Học sinh Sinh viên

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Thu Hiền

đại học, lạc hồng, công an, công tác, đào tạo, giáo dục, làm việc, liên ngành


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,714,849       6/568