Tiêu điểm

Khát vọng đại diện khu vực châu Á tham gia Driver’s World Championship thành hiện thực

Trên “Đường đua Sepang International Circuit chuyên dành cho các tay đua F1” diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 02/05/2019, đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng – Việt Nam) xuất sắc trở thành đội sinh viên Việt Nam đầu tiên đại diện giải Shell Eco-Marathon Asia tham gia đường đua Driver’s World Championship - Tay đua vô địch thế giới diễn ra vào tháng 07 tới tại London.

LH-EST mang trí tuệ Việt ra đường đua thế giới

Shell Việt Nam mừng chiến thắng cùng sinh viên ĐH Lạc Hồng,

đội đại diện khu vực châu Á tham gia giải đấu thế giới vào tháng 07 tới

LH-EST mang trí tuệ Việt ra đường đua thế giới

Đây được xem là "cú hích" tuyệt diệu đối với Trường ĐH Lạc Hồng và sinh viên Việt Nam say mê công nghệ trên đường đua trí tuệ.

LH-EST mang trí tuệ Việt ra đường đua thế giới

Trước giờ giành vé tham gia Cuộc thi các tay đua thế giới (Driver’s World Champion)

Sau 1 ngày, bảo vệ thành công chức vô địch Cuộc thi Thiết kế và vận hành Xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco – marathon Asia 2019 (SEM 2019) hạng mục Urban concept Battery Electric. Đội sinh viên ĐH Lạc Hồng cùng các đội vô địch ở các hạng mục UrbanConcept (Battery Electric, ICE, Hydrogen) đội khách mời chủ nhà Malaysia và đội có thiết kế ấn tượng năm nay là Namyang E Drive của Singapore (tổng cộng có 9 đội) cùng bước vào vòng đua tranh 3 tấm vé đại diện châu Á tham gia Cuộc thi các tay đua thế giới (Driver’s World Champion). Sau 2 vòng liên tiếp LH-EST duy trì tốt phong độ ở vị trí thứ 2. Quy định của cuộc thi là 3 đội về đầu tiên sẽ giành được suất tham dự giải đấu Các tay đua thế giới. 

sem

LH-EST (trắng) 1 trong 3 đại diện của Asia tham gia Driver’s World Championship tại London

Tự hào sinh viên Việt

Sau 2 năm “lỗi hẹn” tại vòng "chọn mặt" tham gia giải thế giới, giờ đây sinh viên ĐH Lạc Hồng không chỉ đại diện quốc gia tranh tài cùng trí tuệ của khu vực, họ còn có quyền mang trí tuệ và tài năng chạm vào “vạch đua” mang tầm thế giới.

LH-EST mang trí tuệ Việt ra đường đua thế giới

Sinh viên ĐH Lạc Hồng 5 năm liên tiếp Vô địch đường đua châu Á 

“Tất cả những ngày tháng làm việc khó khăn đã mang lại hiệu quả trong ngày hôm nay. Chúng tôi nặn óc để tìm ra thứ gì đó để cân bằng tốc độ và hiệu suất năng lượng. Mặc dù các yêu cầu kỹ thuật của SEM mỗi năm mỗi khắc nghiệt, nhưng chúng tôi rất vinh dự đại diện cho Việt Nam và đã đạt được kết quả tốt”. - sinh viên Nguyễn Thành Trung - đội trưởng LH-EST trải lòng sau 2 năm nuôi giấc mơ chinh phục thử thách mang tầm thế giới.

Chia sẻ về thành tích của đội sinh viên ĐH Lạc Hồng - Việt Nam trong cuộc thi năm nay, Tổng Giám đốc của Shell Vietnam cho biết, “Chúng tôi rất hài lòng và tự hào với thành tích của đội sinh viên Việt Nam trong cuộc thi khu vực, khi thế giới đang tiến tới quá trình chuyển đổi sang một thế giới ít cacbon hơn đồng thời đảm bảo năng lượng sạch hơn cho các nền kinh tế mở rộng và thịnh vượng. Chúng ta thấy thành tích này là một tín hiệu tích cực để chứng minh rằng tính sáng tạo, khả năng và tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam phù hợp với tiêu chuẩn của khu vực, có cơ sở để đặt niềm tin tranh tài cùng các quốc gia hùng mạnh trên thế giới”.

Diễm Nhi

Xe tiết kiệm nhiên liệu, tay đua thế giới (Driver’s World Champion), châu Á


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,907,436       2/270