Tiêu điểm

Bước tiến mới cùng dự án UK-VN HEP (Vương quốc Anh)

Trong bối cảnh Kinh tế – Xã hội thay đổi mạnh mẽ, yêu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo cũng thay đổi nhanh chóng. Chính vì vậy, một trong những thách thức đặt ra cho hệ thống giáo dục nói chung và các trường đại học nói riêng là cần phải thay đổi phương pháp giảng dạy, để làm được điều đó cần có những thay đổi tích cực từ đội ngũ giảng viên. ĐH Lạc Hồng trong những năm gần đây từng bước xây dựng và kiên định hướng tới mô hình đại học tiên tiến. Mô hình này đòi hỏi vai trò của giảng viên không chỉ giới hạn ở phạm vi trường học hay quốc gia, mà tầm hoạt động phải hướng đến một không gian toàn cầu. Mỗi giảng viên phải nỗ lực để nâng cao năng lực chuyên môn, cũng như tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy tích cực để truyền lửa cho sinh viên. Để hỗ trợ cho giảng viên của Trường từng bước đạt được các tiêu chí và mục tiêu nhà trường hướng đến. ĐH Lạc Hồng đã và đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế để thực hiện "giấc mơ" về một trường ĐH tiêu chuẩn quốc tế.

UK-VN HEP

LHU tổ chức hội thảo tiền đề gia nhập dự án UK-VN HEP

Gần đây nhất, trong khuôn khổ dự án “UK Vietnam Higher Education Partnership (UK-VN HEP)” do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức thực hiện, Đoàn đại biểu từ Trường ĐH Bournemouth (Vương quốc Anh) đã có chuyến thăm và đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “University Industry link & Global Talent for World of Work” (Mối liên hệ giữa trường ĐH và doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động toàn cầu). Qua đó chỉ ra những khía cạnh mà mỗi giảng viên cần thay đổi để cùng nhà trường hướng tới mô hình đại học tiên tiến.

UK-VN HEP

Giảng viên ĐH Lạc Hồng cùng các điều phối viên của UK-VN HEP và ĐH Bournemouth

trải nghiệm hoạt động tổ chức lớp học tiên tiến

Lần làm việc này, có sự quan tâm tham dự của TS.Milena Bobeva – Phó GĐ Toàn cầu, Khoa Quản lý, ĐH Bournemouth – Điều phối viên chính của dự án UK-VN HEP; TS Alastair Morison – Giám đốc Phát triển quan hệ đối tác quốc tế, Trung tâm gắn kết toàn cầu và Ông Ryan Miles – GĐ Khu vực Đông Nam Á, ĐH Bournemouth.

UK-VN HEP

... theo đó mỗi học viên là người sáng tạo và làm chủ...

UK-VN HEP

...còn giảng viên là người truyền cảm hứng.

Theo đó đại diện từ Trường Bournemouth đã cùng chia sẻ và thảo luận các vấn đề quan trọng như: tính bền vững trong chương trình đào tạo; đạo đức cá nhân và nghề nghiệp; phát triển các kỹ năng mềm; giá trị của việc sắp xếp việc làm, thực tập, kinh nghiệm làm việc, hợp tác tốt với cựu sinh viên; xây dựng các chương trình ngoại khóa… Không ngừng ở lý thuyết, các "vị khách đặc biệt"  này còn dẫn dắt các giảng viên tham gia một số hoạt động tổ chức lớp sao cho đạt hiệu quả.

UK-VN HEP

TS. Lâm Thành Hiển - Phó HT thường trực và TS.Milena Bobeva – Điều phối viên chính

của dự án UK-VN HEP mong muốn LHU sẽ sớm trở thành thành viên của dự án 

Kết thúc hội thảo, mở ra cánh cửa mới cho ĐH Lạc Hồng cơ hội hợp tác cùng ĐH Bournemouth và tiến xa hơn là trở thành thành viên của dự án UK-VN HEP. Đơn vị thành viên sẽ được tổ chức hỗ trợ các điều kiện tốt nhất để hướng tới mục tiêu phát triển mô hình đại học tiến tiến tới năm 2030.

D.N (ảnh Media LHU)

dự án UK-VN HEP, giảng viên, chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,164,543       2/535