Tiêu điểm

Chuyên gia tâm lý nói chuyện chuyên đề cùng nữ người lao động LHU nhân 20/10

Sáng 22/11, Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Giám đốc huấn luyện - Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Sư Tử Trẻ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đã tới dự và trò chuyện với gần 200 nữ công đoàn viên Công đoàn Cơ sở Đại học Lạc Hồng trong chương trình Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề “Thầy cô thay đổi, trường học hạnh phúc”. Tọa đàm do Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, và Chi hội nữ trí thức trường tổ chức. Sự kiện hướng đến chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020) và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” năm học 2020-2021.

tâm lý

Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trong buổi nói chuyện chuyên đề

cùng nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên Đại học Lạc Hồng

Chia sẻ tại Tọa đàm, Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho rằng, mỗi thầy cô giáo có vai trò rất đặc biệt, đó là tạo ra môi trường hạnh phúc, gợi mở cho sinh viên những cảm xúc tích cực, ở đó sinh viên được sáng tạo, được tôn trọng. Chính những sinh viên chưa ngoan, còn nghịch ngợm đó mới chính là “khách hàng VIP” giúp thầy cô giáo phát huy giá trị của mình.

Chuyên gia tâm lý

Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương – UVBTV Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết “Tính riêng đội ngũ nữ cán bộ giảng viên nhân viên của Trường hiệm chiếm 45%. Các cô sẽ tạo hạnh phúc cho trên 10.000 sinh viên, sinh viên hạnh phúc sẽ lan tỏa được trong toàn Trường.

Theo NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường lan tỏa kinh nghiệm hạnh phúc của bản thân mình: “Với mỗi cá nhân, hạnh phúc là làm việc mình thích và thích việc mình đang làm, từ đó mới có nhiệt huyết để giảm áp lực. Tuy nhiên, hạnh phúc là khái niệm rộng lớn, khó hình dung, vì vậy, để xây dựng được một trường học hạnh phúc, mỗi thầy cô cần là người hạnh phúc, qua đó mang năng lượng lan tỏa trong ngôi trường của mình.”

Chuyên gia tâm lý

Qua nội dung nói chuyện của Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, cũng góp phần tạo không khí hạnh phúc trong mỗi thầy cô. Nội dung bài nói chuyện được liên hệ minh họa với hình ảnh trực quan tạo sự cuốn hút cho người nghe. Bài nói xoay quanh việc xây dựng môi trường tôn trọng sự phát triển của mỗi cá nhân. Ở đó, không có bạo lực học đường, sinh viên được thể hiện cái riêng của mình, được đối xử thân thiện, không phân biệt đẳng cấp hay xếp hạng. Ở đó, các em được phát triển tối đa năng lực của mình, được tôn trọng, không ai bị bỏ rơi.

Chuyên gia tâm lý

Riêng với đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên, vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại chịu sự chi phối sâu sắc bởi các chức năng trong cuộc sống gia đình. Dưới góc nhìn là chuyên gia tấm lý, thầy Hiếu đã có những chia sẻ rất ý nghĩa để giúp các cô giảm đi những áp lực tiêu cực và tự tạo niềm vui niềm hạnh phúc cho mình mỗi ngày.

Sự kiện như món quà tinh thần dành tặng cho các nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên trong ngày đặc biệt dành cho phụ nữ.

20.10

Cô Nguyễn Thị Như Thường – Trưởng ngành Nhật Bản học chia sẻ “Thay mặt tập thể nữ giảng viên, người lao động tại Đại học Lạc Hồng, xin được cám ơn BTC, BCH Công đoàn nhà trường đã tạo không gian để chị em LHU được chia sẻ cảm xúc và nhất là được tư vấn về tâm lý đời sống. Qua đó cá nhân tôi cảm nhận được sự quan tâm của BCH Công đoàn về đời sống tinh thần cả chị em phụ nữ LHU. Mong rằng những buổi nói chuyện chuyên đề hữu ích như thế này sẽ ngày càng dđược nhân rộng hơn”.

 

Diễm Nhi

chuyên gia tâm lý, chuyên đề, nữ người lao động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,147,237       1/203