Tiêu điểm

Học Lạc Hồng, có tự tin làm việc tại Nhật Bản?

[10:29 thứ 7, 25/11/2023 - Đại học Lạc Hồng]

Những năm trở lại đây, đứng trước làn sóng học tại Việt Nam và làm việt tại Nhật Bản. Bạn là sinh viên khối ngành Kỹ thuật tại Đại học Lạc Hồng. Bạn cũng muốn đi Nhật làm việc theo diện Kỹ sư nhưng còn lo lắng về việc hành trình phía trước của mình có dễ dàng không? Liệu kiến thức khi mình học ở Việt Nam có đủ để mình sống và làm việc tại Nhật Bản hay không? Chi phí tham gia, cũng như cuộc sống và công việc tại Nhật có quá khó để thích nghi không? Thử xem những người trong cuộc chia sẻ về cơ hội làm việc tại xứ sở hoa anh đào nhé.

Học Lạc Hồng, có tự tin làm việc tại Nhật Bản?

 

Ông Satomura Yusuke – Phó Chủ tịch HĐQT Esuhai group và các cựu sinh viên Cơ điên Điện tử

chia sẻ về cơ hồi nghề nghiệp cho sinh viên LHU taị Nhật Bản.

“Nhật Bản hiện là đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường này cũng đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe. Trong nhiều năm nay cơ cấu kinh tế, lao động, việc làm ở Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ theo cả chiều rộng và chiều sâu. Điều đó đồng nghĩa với việc lao động không qua đào tạo, không có chuyên môn, tay nghề thấp, không được trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia môi trường doanh nghiệp… có nguy cơ bị thất nghiệp.”  Ông Satomura Yusuke – Phó Chủ tịch HĐQT Esuhai group, Đại diện hiệp hội doanh nghiệp của Nhật Bản tuyển dụng kỹ sư cao cấp tại Việt Nam cho biết.

Học Lạc Hồng, có tự tin làm việc tại Nhật Bản?

Sinh viên trải nghiệm từ các cuộc thi công nghệ quốc tế

Điều đáng mừng là ở ĐH Lạc Hồng một trường ĐH nằm ở khu vực cụm khu công nghiệp trọng điểm phía Nam, sinh viên không chỉ tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay mà còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của doanh nghiệp Nhật, qua đó mang về nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên. 

Giúp sinh viên “xóa sợ”,…

“Vì tại LHU, sinh viên được học tập theo hướng ứng dụng và tích hợp. Sinh viên học thực tế tại các phòng thí nghiệm được đầu tư cở sở vất chất tương thích với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cùng tham gia vào chương trình giảng dạy. Đến hẹn sinh viên sẽ tham gia học tập trực tiếp tại doanh nghiệp cùng với các chuyên gia. Đặc biệt, để giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với môi trường làm việc các chương trình đào tạo tiếng Nhật giao tiếp và văn hóa lễ nghi doanh nghiệp đã ra đời miễn phí cho sinh viên ngành kỹ thuật. LHU liên kết với công ty Esuhai Group, đơn vị giàu kinh nghiệm và là cầu nối uy tín chuyên đào tạo, phái cử nhân sự làm việc tại các công ty mẹ tại Nhật Bản… Với hướng đi bài bản và những chính sách hỗ trợ của nhà trường, thầy tin rằng đó sẽ là hành trang rất ý nghĩa, đồng hành cùng sinh viên hướng đến tương lai nghề nghiệp lý tưởng”, chia sẻ của  Tiến sĩ Phạm Văn Toản – Trưởng Khoa Cơ điện điện tử đã góp phần giúp sinh viên “xóa sợ”.

Học Lạc Hồng, có tự tin làm việc tại Nhật Bản?

Các cựu sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử đang làm việc tại Nhật Bản

Hiện nay, thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực có chuyên môn và chất lượng cao, do đó, các thức tuyển dụng Kỹ sư rất phong phú.

… và tự tin với thu nhập và phúc lợi hấp dẫn

“Các Kỹ sư sẽ được thỏa thuận và sở hữu mức lương cũng như các chính sách đãi ngộ, chế độ làm việc, chế độ thưởng, quy chế tăng lương tương đương như người bản xứ. Tùy vào đặc tính của từng loại công việc mà điều kiện tuyển dụng mà mức lương ở từng công ty sẽ khác nhau. Lương theo hợp đồng của một Kỹ sư Việt Nam tại Nhật Bản hiện nay tầm khoảng 40 triệu, chưa tính tăng ca, phụ cấp. Đây là một thu nhập khá cao so với cùng công việc ở trong nước mà các bạn được trả. Ngoài ra, còn có nhiều tuyển dụng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản có mức lương lên đến 50 triệu/ tháng chưa tính tăng ca, phụ cấp.” Ông Satomura Yusuke cho biết thêm.

Ông Satomura Yusuke – Phó Chủ tịch HĐQT Esuhai group

Hầu hết sinh viên bước ra từ các cuộc thi công nghệ đều dễ dàng "lọt mắt" doanh nghiệp

Tuy nhiên, đi kèm với mức lương này thì bạn phải đáp ứng được những yêu cầu cao mà công ty tuyển dụng đặt ra. Tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng tuyển chọn Kỹ sư là những bạn trẻ sống có ước mơ, hoài bão, quyết tâm rõ ràng cùng kế hoạch dự kiến thực hiện. Ngoài ra khả năng ngoại ngữ, tính cách con người, khả năng chuyên môn cũng sẽ được đánh giá để xem xét các bạn có phù hợp với chương trình hay không. Đáp lại, bạn sẽ được đãi ngộ bằng nhiều phúc lợi hấp dẫn như:

• Hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người Nhật về bảo hiểm, hưu trí, phúc lợi.

• Cơ hội định cư lâu dài tại Nhật để phát triển sự nghiệp bản thân.

• Đặc biệt, bạn còn có thể bảo lãnh người thân sang Nhật.

Cựu sinh viên Vũ Đức Chinh bộc bày: “Ngay từ năm Nhất mình đã có cơ hội tham gia cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam. Song song đó, Trường trang bị kiến thức, học thực tế cùng doanh nghiệp, đúc kết kinh nghiệm, đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên khối ngành kĩ thuật, học lớp văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, học khóa kĩ năng mềm 3S/5S... Nhiều đợt Trường đưa doanh nghiệp về Trường tuyển dụng. Nhờ đó em dễ dàng tiếp cận với cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Hiện tại, cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên kỹ thuật LHU tại Nhật Bản rất nhiều. Nếu các bạn chăm chỉ học tập thật tốt, tham gia các buổi hội thảo do nhà trường xúc tiến tổ chức thì sẽ gặp được rất nhiều các doanh nghiệp đang có như cầu tuyển dụng nhân sự nguồn đưa đi đào tạo tại Nhật”.

“Được sự hỗ trợ và giới thiệu của Trường, sau khi tốt nghiệp em tiếp tục sang Nhật học và đào tạo tại công ty mẹ. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng đc rèn luyện tại Trường đã giúp ích cho em có thể tự tin hoàn thành được các nhiệm vụ công việc do cấp trên giao phó. Và em có thể học hỏi được nhiều kiến thức kinh nghiệm cách làm việc nhóm của Nhật rất hay và có tính kỉ luật rất cao. Khi về nước, em tiếp tục làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản với thu nhập trên 1000$.”- cựu sinh viên Đoàn Thái Sơn - thành viên đội vô địch cuộc thi Sáng tạo robot ABU 2018 bày tỏ.

Học Lạc Hồng, có tự tin làm việc tại Nhật Bản?

Các đoàn doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản thăm cơ ngợi đào tạo của Khoa Cơ điện Điện tử

“Hiện tại thu nhập của tôi dao động 230000 ~ 240000 yên. Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp khoa cơ điện điện tử LhU tại Nhật Bản đang rất tiềm năng. Một số công ty của Nhật rất thích tuyển những kĩ sư Việt Nam. Được biết là vì họ thích cái tính  chăm chỉ, tìm hiểu chuyên sâu của kxy sư Việt. Bên này rất trọng người tài và có rất nhiều bộ luật lao động bảo vệ, quyền lợi của người nước ngoài nên cũng không quá thua thiệt với người bản địa.” – cựu sinh viên Vũ Đức Chinh cho biết thêm.

Bạn yêu thích khối ngành Kỹ thuật. Bạn được biết đến Đại học Lạc Hồng là Trường đại học theo định hướng ứng dụng. Nhất là khi sinh viên khoa Cơ điện Điện tử của Trường trong thập niên qua liên tục đạt chức vô địch trong các cuộc thi công nghệ quốc tế như: Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương, Thiết kế và vận hành xe Tiết kiệm nhiên liệu (Shell Eco marathon AISIA)…và bạn chọn học kỹ thuật tại Đại học Lạc Hồng. Nơi sẽ đưa bạn đến với “giấc mơ Nhật Bản”.

 

Hoàng Minh

việc làm, Nhật Bản, cơ điện, điện tử, kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,654,193       38/849