Tiêu điểm

Lộ diện thủ khoa đầu vào cùng gói học bổng hơn 6,5 tỷ đồng tại LHU

Trong bối cảnh giáo dục toàn cầu không ngừng phát triển, việc tạo ra cơ hội học tập cho tất cả sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên, đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết. Nhiều năm qua, tại trường Đại học Lạc Hồng, chương trình học bổng được thiết kế không chỉ nhằm hỗ trợ tài chính mà còn để khuyến khích khả năng học tập, sáng tạo và phát triển các kỹ năng cần thiết cho thế hệ trẻ.

Nhân rộng quy mô “học bổng” tôn vinh những tấm gương điển hình 

LHU luôn là một trong những trường đại học được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm lựa chọn. Bên cạnh giá trị từ chương trình đào tạo thực tiễn và môi trường học tập năng động, hiện đại, điểm cộng của LHU còn đến từ các chính sách hỗ trợ và học bổng thiết thực dành cho sinh viên. Khác với thường lệ, việc trao học bổng đầu vào chỉ nhắm đến 1 đối tượng duy nhất có số điểm cao nhất. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, để khuyến khích và động viên các thế hệ sinh viên nỗ lực hơn trong học tập, LHU tăng cường hình thức xét tặng học bổng đầu vào.

lhu

Vừa qua, Đại học Lạc Hồng đã công bố quyết định trao tặng 6.549.350 tỷ đồng cho quỹ học bổng dành cho tân sinh viên 2024. Riêng năm học 2024, Đại học Lạc Hồng chào đón Tân sinh viên với nhiều hạng mục học bổng đa dạng như: Học bổng Khoa học công nghệ; Học bổng nữ sinh học kỹ thuật; Học bổng vượt khó; Học bổng đồng hành (anh/chị em cùng học LHU); Học bổng doanh nghiệp; Thủ lĩnh thanh niên... Nổi bật nhất là “Học bổng Thủ khoa đầu vào” có giá trị tương đương 100% học phí học kỳ đầu, sẽ được LHU long trọng xét và trao tặng tại Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 và Đêm gala chào đón Tân sinh viên sẽ diễn ra vào lúc 18h30, ngày 30/10 tại Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa).

lhu

Chân dung Thủ khoa đầu vào năm 2024 của Đại học Lạc Hồng

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Đại học Lạc Hồng tin rằng mỗi tân sinh viên đều xứng đáng có cơ hội phát huy tiềm năng của mình và đóng góp cho cộng đồng. Chương trình học bổng của LHU thể hiện sứ mệnh của nhà trường trong việc cung cấp môi trường học tập bình đẳng, nơi mọi sinh viên đều có thể theo đuổi ước mơ học tập của mình mà không bị rào cản tài chính. Chúng tôi tin rằng giáo dục là một quyền cơ bản, và nhiệm vụ của nhà trường là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên. Chương trình học bổng không chỉ đơn thuần là một khoản tài chính mà còn là một cam kết từ nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và sự phát triển toàn diện cho sinh viên.”

lhu

Hẹn gặp các Thủ khoa vào lúc 18h30 ngày 30/10/2024 tại Khu du lịch Bửu Long

 “Học bổng thủ khoa đầu vào” không phân biệt hình thức xét tuyển

Tại LHU, dù thí sinh xét tuyển bằng hình thức nào (Kỳ thi THPT Quốc gia hay Học bạ lớp 12) đều có cơ hội xét tặng học bổng như nhau, chỉ cần sở hữu số điểm cao nhất so với các thí sinh khác xét tuyển cùng Khoa, cùng hình thức. Như vậy, năm 2024, với 2 hình thức xét truyển, cùng 9 Khoa chuyên môn, LHU đã xét chọn và trao tặng 18 suất học bổng thủ khoa, tương đương 100% học phí học kỳ đầu tiên. Trong đó, riêng ngành Dược là 23,5 triệu đồng/suất, các ngành còn lại 16 – 17,5 triệu đồng/suất (tùy theo học phí mỗi ngành)… Đây không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và thành quả của các tân sinh viên, mà còn là nguồn động viên đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại LHU. Qua đó, tôn vinh những tấm gương điển hình làm động lực cho sinh viên mỗi Khoa cố gắng vươn lên. Chính sách học bổng đa dạng tại LHU chính là hình thức động viên kịp thời và thiết thực cho những nỗ lực của thí sinh; giúp các bạn có thêm động lực không ngừng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong học tập và cuộc sống, tạo môi trường lý tưởng để sinh viên phát triển toàn diện.

Được biết, để duy trì và giúp quỹ học bổng LHU ngày một lớn mạnh hơn, bên cạnh chính sách và nguồn lực nội tại của nhà Trường, quý doanh nghiệp đồng hành đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chung tay cùng LHU thực hiện sứ mệnh này. Nhà trường khuyến khích sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong cộng đồng nhằm gây quỹ, tạo ra những chương trình học bổng đa dạng và phong phú cho sinh viên. Sự hỗ trợ từ cộng đồng không chỉ giúp tăng cường ngân sách cho chương trình học bổng mà còn mang lại những cơ hội thực hành, thực tập cho sinh viên, từ đó giúp họ trang bị thêm kỹ năng và kinh nghiệm quý báu.

“Các em tân sinh viên thân mến! đây chính là cơ hội để các em không chỉ nhận được học bổng mà còn để phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục năng động và sáng tạo. Hãy xem đây là bước khởi đầu cho hành trình học tập của mình, nơi các em sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thành công trong tương lai. LHU hy vọng rằng, các em sẽ không chỉ sử dụng học bổng một cách có hiệu quả mà còn trở thành những người truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.” – PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh nhắn gửi đến cộng đồng sinh viên LHU.

 

Diễm Nhi

học bổng, thủ khoa, khai giảng, vinh danh, hỗ trợ tài chính


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        29,212,594       4/271