Tiêu điểm

Tư vấn tuyển sinh nguyện vọng 2, 3 tại Bình Phước

Kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2010 đã khép lại, nhiều bạn đang chuẩn bị hành trang để tham gia học tập tại ngôi trường mà mình yêu thích, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những thí sinh có điểm cao hơn điểm sàn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nhưng vẫn không đủ điểm để đậu nguyện vọng 1. Thông tin về xét tuyển nguyện vọng 2, 3 cũng đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, các cơ quan báo chí, đài truyền hình liên tục đưa tin. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm bắt được đầy đủ các thông tin này, đặc biệt là những học sinh ở vùng sâu vùng xa. Nắm bắt được nguyện vọng này của thí sinh trong toàn tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước đã tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh nguyện vọng 2 và 3 năm 2010 nhằm cung cấp những thông tin về các ngành nghề đào tạo đang thu hút nhân lực hiện nay, đồng thời thông qua các buổi tư vấn, các thí sinh cũng nhận được những lời khuyên bổ ích nhằm lựa chọn ra được những ngành nghề, những trường phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Khách mời của chương trình gồm có TS Nguyễn Văn Nam - Trưởng khoa Quản Trị Kinh Tế Quốc Tế, Ths Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Cơ Điện - Đại học Lạc Hồng.

Buổi tọa đàm sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được đặt ra với các ngành khối A, B, C và D1. Toàn bộ các thí sinh tại Bình Phước thuộc khu vực 1 – Khu vực được ưu tiên nhiều nhất trong kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng hàng năm. Nhờ lợi thế ưu tiên này, nhiều em đã có cơ hội trúng tuyển vào các trường thuộc diện đào tạo nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp như Đại học Lạc Hồng.

Các thí sinh đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề học ngành gì ra trường dễ kiếm việc làm, chế độ học bổng đối với sinh viên, điều kiện học tập và chỗ ở ký túc xá… Trong vòng 60 phút ngắn gọn của chương trình, hai chuyên gia tư vấn đã giải đáp và đưa ra những dẫn chứng cụ thể về từng ngành đào tạo để các thí sinh có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Các thí sinh và phụ huynh đã bày tỏ mong muốn những chương trình như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

MC của chương trình

TS Nguyễn Văn Nam - Trưởng Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế

Ths Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Cơ Điện

Hai chuyên gia tư vấn đã liên tục trả lời các câu hỏi của thí sinh và phụ huynh thông qua số điện thoại giao lưu của chương trình

Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,700,012       3/896