Tiêu điểm

Truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh tại Đại học Lạc Hồng

14 giờ chiều ngày 17 tháng 08 năm 2010, tại trường Đại học Lạc Hồng, Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aprotrain – APTECH, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia đã thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh nguyện vọng 2, 3 vào các trường Đại học, cao đẳng, TCCN năm 2010.
Tham dự chương trình có TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng; Ths Lâm Thành Hiển – Trưởng phòng Đào tạo, Phó hiệu trưởng nhà trường; TS Lưu Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM; Ths Lê Lâm – Hiệu trưởng trường Trung cấp Đại Việt TP HCM; KS Đỗ Phú Hùng – Trưởng phòng Kỹ thuật công ty CPS Việt Nam. Đồng tham dự cùng chương trình còn có đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai – những đơn vị đồng hành cùng trường Đại học Lạc Hồng trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
Tại buổi tư vấn trực tiếp, TS Trần Hành đã giới thiệu chiến lược phát triển của trường Đại học Lạc Hồng trong việc phấn đấu lọt vào top 10 các trường đại học hàng đầu Việt Nam. Thầy đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và giáo viên, kế hoạch mở rộng cơ sở vật chất, đẩy mạnh chất lượng đào tạo đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ nhúng vào các ngành kỹ thuật…
Tiếp đó, Ths Lâm Thành Hiển công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1 (Khối A, D: 13 điểm; Khối B, C: 14 điểm), chỉ tiêu, nguyện vọng 2, 3 của trường Đại học Lạc Hồng. Thầy cũng giải thích rõ về việc áp dụng quy chế 33 tại trường. Do đại học Lạc Hồng đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương nên thí sinh xét tuyển vào trường sẽ được ưu tiên 1 điểm.
Để thí sinh cả nước nắm rõ về các ngành nghề đào tạo của trường, đại diện các Khoa Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh tế Quốc tế, Công nghệ Hoá Thực phẩm, Kỹ thuật Công trình… đã giới thiệu cụ thể về các ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm. Nhìn chung, sinh viên học tập tại trường Đại học Lạc Hồng có một lợi thế lớn so với các trường khác đó là nhà trường sống cùng doanh nghiệp, “thở” cùng doanh nghiệp nên sinh viên được thực hành thực tập và kiếm được việc làm ngay khi đang học tại trường.     
 Khoa Đông Phương học của trường tuy mới thành lập được 8 năm nhưng chất lượng đào tạo đã được thị trường lao động tiếp nhận và đánh giá cao. Điểm khác biệt trong đào tạo của ngành này so với các trường có ngành Đông Phương đó là: các trường khác chú trọng đào tạo tiếng để phục vụ cho việc nghiên cứu văn hoá các nước còn trường Lạc Hồng coi trọng việc sinh viên học tiếng để phục vụ cho doanh nghiệp; sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học phải thực hiện bằng ngôn ngữ chuyên ngành. Sinh viên ngành Đông Phương học của trường đã được các hiệp hội Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tại Việt Nam trao nhiều học bổng trong quá trình học.
Tại buổi truyền hình trực tiếp, Ông Nguyễn Trần Nhật Huy – Phó giám đốc ngân hàng Techcombank Đồng Nai chúc mừng thành tựu của trường Đại học Lạc Hồng trong thời gian qua. Nhận xét về những sinh viên Lạc Hồng đang làm việc tại công ty (chiếm tới 40% đội ngũ nhân viên), công ty nhận thấy đây là đội ngũ nhân viên năng động, có kiến thức và kỹ năng làm việc tốt. Hàng năm, Ngân hàng Techcombank Đồng Nai đều có kế hoạch tuyển dụng và cung cấp học bổng cho sinh viên có học lực Khá, Giỏi của trường.
Ngoài Đại học Lạc Hồng, trong buổi truyền hình trực tiếp, các trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, Trung cấp Đại Việt TP HCM, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia… cũng giới thiệu về các ngành nghề đào tạo và những thông tin tuyển sinh của trường.
 

Một số hình ảnh của buổi truyền hình trực tiếp:

 

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Lạc Hồng

 

TS Trần Hành và Ths Lâm Thành Hiển trực tiếp trả lời phỏng vấn

 

TS Trần Hành trao học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt

 

Lãnh đạo các Khoa tham gia tư vấn tuyển sinh

 

 

Rất đông các bạn học sinh sinh viên tham dự chương trình

 

Các đơn vị cùng tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh trực tiếp tổ chức tại trường Lạc Hồng

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,699,997       2/896