Tiêu điểm

Khai trương phòng Tư liệu Hàn Quốc

 

Khoa Đông Phương là một trong những khoa trẻ của trường Lạc Hồng nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn trong các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực liên kết với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…. Thời gian qua, lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm đến chiến lược phát triển khoa Đông Phương thành một khoa vững mạnh, mang dấu ấn riêng của Lạc Hồng so với ngành Đông Phương của các trường đại học trong cả nước. Song song với việc đầu tư mạnh để Khoa xây dựng chương trình đào tạo chuẩn, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, trường Lạc Hồng còn chú ý đến công tác xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại. Trường đã liên kết với Nhật Bản xây dựng thành công phòng Tư liệu Nhật Bản phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên ngành Nhật Bản học. Tiếp nối hướng đi đó, trường Lạc Hồng đã hợp tác với tổ chức KOICA – Hàn Quốc trong việc xây dựng chương trình đào tạo ngành tiếng Hàn, hỗ trợ giảng viên người Hàn Quốc và tìm kiếm các học bổng cho sinh viên ngành Hàn Quốc học.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động của KOICA tại trường Lạc Hồng, tổ chức KOICA đã tài trợ cho ngành Hàn Quốc học một phòng tư liệu Hàn Quốc nhằm cung cấp cho sinh viên nguồn tài liệu về văn hoá, xã hội, đất nước, con người Hàn Quốc… và một số trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy của giảng viên. Ngày 14/10/2010, ngành Hàn Quốc học Khoa Đông Phương đã tổ chức lễ khai trương phòng Tư liệu Hàn Quốc.
 
Tham dự buổi lễ có TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng, trưởng Khoa Đông Phương; ông Lee Uk Heon – giám đốc tổ chức KOICA tại Hà Nội, các thầy cô là giảng viên người Hàn và người Việt cùng sinh viên ngành Hàn Quốc học trường đại học Lạc Hồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trần Hành thay mặt lãnh đạo nhà trường cảm ơn tổ chức KOICA đã hỗ trợ nhà trường trong việc thành lập phòng tư liệu Hàn Quốc. Mong muốn của nhà trường là làm sao để sinh viên ngành Hàn Quốc được đào tạo tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và theo đúng triết lý đào tạo của trường đại học Lạc Hồng “Đào tạo nhân lực, có vườn ươm nhân tài, sinh viên tốt nghiệp làm việc ngay không đào tạo lại”.
 
Sau buổi lễ, ông Lee Uk Heon cùng các thầy cô ngành Hàn Quốc học và các bạn sinh viên đã tham quan phòng tư liệu Hàn Quốc. Hy vọng, sự thành lập phòng tư liệu Hàn Quốc sẽ mang lại cho các bạn sinh viên cơ hội được học tập, tìm hiểu và nghiên cứu tốt. 
 
Hình ảnh của buổi lễ:
 
Tiết mục đánh trống Tứ vật của sinh viên năm 3 ngành Hàn Quốc
 
Ông Lee Uk Heon – giám đốc tổ chức KOICA tại Hà Nội
 
TS Trần Hành phát biểu tại buổi lễ
 
 
Ông Lee Uk Heon – giám đốc tổ chức KOICA tại Hà Nội tham quan phòng tư liệu Hàn Quốc ...
 
... và cùng các thầy cô treo bảng hiệu phòng Tư liệu
 
 
Ths Trần Hữu Yến Loan tặng quà lưu niệm cho khách mời
Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        22,058,910       8/553