Tiêu điểm

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Đại học Lạc Hồng lần thứ XV

 

Nghiên cứu khoa học đã trở thành truyền thống tốt đẹp của sinh viên Đại học Lạc Hồng. Từ những bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu, sau gần 10 năm xây dựng, giờ đây phong trào Nghiên cứu khoa học của sinh viên Lạc Hồng đã đánh tan những định kiến về chất lượng nghiên cứu của sinh viên trường ngoài công lập. Không ai có thể phủ nhận rất nhiều sinh viên Lạc Hồng, bằng những nghiên cứu của mình, đã đóng góp không nhỏ vào thực tế sản xuất của các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 
Tiếp nối truyền thống đó, ngày 30/12/2010, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ XV. Sau hơn một tháng báo cáo tại các khoa, Hội đồng đánh giá đề tài Nghiên cứu khoa học đã chọn ra 32 đề tài ở cả khối kỹ thuật và khối Ngoại ngữ - xã hội để ra báo cáo cấp trường.  Sau phiên báo cáo tại Hội đồng chung, Hội nghị đã tách làm hai tiểu ban. Tiểu ban 1 phụ trách 15 đề tài của khối Kỹ thuật, Tiểu ban 2 phụ trách 15 đề tài của khối Ngoại ngữ - Xã hội. 
 
Năm nay, các đế tài được hội đồng đánh giá cao ở sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình làm đề tài, phương pháp nghiên cứu chọn lọc mang lại hiệu quả lớn, tính ứng dụng thực tiễn cao… Nhiều đề tài sau khi hoàn thành đã được doanh nghiệp ứng dụng trước khi sinh viên báo cáo tại Hội đồng. Tiêu biểu như đề tài “Thiết kế, thi công máy đo lực Torque WH-PP” của hai sinh viên Mai Duy Đạt và Phạm Minh Tuấn đã được công ty TNHH Công nghiệp Plus Việt Nam nghiệm thu và đưa vào sản xuất. Sau khi báo cáo đề tài tại Hội đồng, hai sinh viên này cũng chia sẻ những kinh nghiệm để sinh viên nhận được sự tin tưởng của doanh nghiệp khi thực hiện đề tài.
 
Hình ảnh của Hội nghị:
 
TS Trần Hành phát hiểu khai mạc Hội nghị
 
và tặng hoa cho đại diện Hội đồng giám khảo
 
Sinh viên Mai Duy Đạt và Phạm Minh Tuấn báo cáo đề tài "Thiết kế, thi công máy đo lực Torque WH-PP"
 
 
 
Các thầy cô trong Hội đồng khoa học đánh giá đề tài
 
 
Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thảo báo cáo đề tài " Nghiên cứu so sánh từ tượng thanh trong tiếng Việt và tiếng Nhật - Từ tượng thanh mô phỏng âm thanh động vật"
 
 
Hình ảnh báo cáo nghiên cứu khoa học của Tiểu ban 2
 

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,689,921       34/881