Ngành Việt Nam học

Khoa Đông phương học  »  Ngành Việt Nam học


CLB Việt Nam học sinh hoạt chuyên đề “Kỹ năng cấp cứu an toàn”

    Chiều ngày 01/3/2014, Câu Lạc Bộ Việt Nam học khoa Đông Phương tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Kỹ năng cấp cứu an toàn” tại phòng E105 – Cơ sở 3 – Đại học Lạc Hồng

     Tham gia buổi sinh hoạt có ThS. Phạm Thị Bích Hằng – Tổ trưởng Bộ môn Việt Nam học, ThS. Bác sĩ Nguyễn Đình Trung đến từ Trường Cao đằng Nghề số 8 (Đồng Nai) – giảng viên phụ trách giảng dạy và hướng dẫn thực hành kỹ năng cấp cứu an toàn, các thầy cô giáo trong ngành cùng tập thể sinh viên của 4 lớp chuyên ngành Việt Nam học – Hướng dẫn du lịch. Ngoài ra, CLB lần này còn có sự tham gia của các du học sinh Campuchia đang theo học tiếng Việt tại Khoa.

    Bên cạnh các kỹ năng khác, cấp cứu an toàn là một kỹ năng quan trọng, không thể thiếu đối với một hướng dẫn viên du lịch. Ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng này đối với nghề nghiệp của bản thân trong tương lai nên chủ đề của buổi sinh hoạt đã thu hút đượng đông đảo các bạn sinh viên.

    Đây là buổi sinh hoạt đầu tiên trong chuỗi sinh hoạt 3 buổi về chủ đề “Kỹ năng cấp cứu an toàn”. Kỳ sinh hoạt này, sinh viên được nghe ThS. BS. Nguyễn Đình Trung giới thiệu về các kỹ năng sơ cấp cứu an toàn đối với một số trường hợp thường xảy ra trong hoạt động du lịch, chẳng hạn như kỹ năng sơ cấp cứu khi bị rắn cắn, đuối nước, bị chấn thương, tổn thương mắt, chảy máu, dị vật đường thở, bất tỉnh, hay kỹ năng vận chuyển người an toàn… Phần thuyết giảng của ThS. BS. Nguyễn Đình Trung thu hút được sự quan tâm và chú ý lắng nghe của các thành viên tham gia câu lạc bộ lần này.

     Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Hoạt náo đầu giờ

 

ThS. Bác sĩ Nguyễn Đình Trung giới thiệu về các kỹ năng sơ cấp cứu an toàn

 

Nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến các kỹ năng sơ cấp cứu

 

ThS. Bác sĩ Nguyễn Đình Trung hướng dẫn kỹ năng sơ cứu khi có dị vật trong mắt

 

Các bạn du học sinh Campuchia tham gia buổi sinh hoạt


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  964,078       1/453