Tuyển sinh Đại học

Những ngành nào xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối D?

Với những thay đổi về phương thức tuyển sinh được Bộ Giáo dục & Đào tạo áp dụng trong khoảng 5 năm trở lại đây, khối D truyền thống đã được mở rộng thành nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau. Nếu bạn có ý định xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối D nhưng vẫn chưa chắc chắn về các tổ hợp môn hay ngành nghề tuyển sinh, hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm cơ bản của các tổ hợp môn khối D

Khối D là khối có quy mô lớn nhất hiện nay với 99 tổ hợp

Trước đây, trong kỳ thi đại học cũ, khối D cũng là 1 trong 4 khối thi chủ chốt. Nó bao gồm khá nhiều tổ hợp môn, trong đó, mỗi tổ hợp đều có 2 môn Toán, Văn kèm theo 1 ngoại ngữ. Phổ biến nhất là khối D01 (Văn, Toán, tiếng Anh).

Kể từ năm 2018, để nâng cao chất lượng tuyển sinh, Bộ Giáo dục và đào tạo đã tiến hành bổ sung thêm một số môn thi như: Địa lý, Lịch sử, Vật lý, Hóa học… và mở rộng khối D thành 99 tổ hợp môn khác nhau. Theo đó, cơ hội xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 của các thí sinh khối D cũng trở nên vô cùng phong phú.

2. Nhóm ngành xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020 khối D

Trên thực tế, các ngành học khối D rất đa dạng. Song, trong phạm vi bài viết, chúng tôi chỉ xin chia sẻ những ngành học trọng yếu, được nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu chi tiết về các ngành tuyển sinh khối D, thí sinh có thể tham khảo thông tin của từng cơ sở đào tạo cụ thể.

Nhóm ngành kinh tế – tài chính- quản trị kinh doanh

Đây là nhóm ngành giàu tiềm năng phát triển và thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh khối D. Với thế mạnh ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội việc làm hấp dẫn tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Nhóm ngành báo chí - truyền thông

Ngoài đòi hỏi về kỹ năng viết lách, giao tiếp và hiểu biết xã hội, ngành nghề này còn đặc biệt ưu tiên những cá nhân có khả năng sử dụng ngoại ngữ. Do đó, từ lâu, khối D đã trở thành nhân tố chiếm ưu thế trong hoạt động tuyển sinh ngành báo chí - truyền thông. 

Nhóm ngành ngoại ngữ

Trong thời kỳ toàn cầu hóa, nhu cầu đối với nhân sự có năng lực ngoại ngữ đang và sẽ không ngừng tăng cao. Đó chính là lý do, một bộ phận không nhỏ học sinh khối D có định hướng theo đuổi ngành ngoại ngữ.

Khối D được sử dụng để xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin của Đại học Lạc Hồng

Với những cải tiến về phương thức tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sự phân bố ngành nghề của khối D đã có nhiều thay đổi. Bên cạnh những ngành quen thuộc, khối D còn được áp dụng để xét tuyển các ngành như công nghệ thông tin và y dược. 

Ngành công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đang dần mở rộng phạm vi ảnh hưởng trong đời sống. Nó được ứng dụng vào hàng loạt lĩnh vực, từ giáo dục, kinh doanh đến y tế… Trong khi đó, những năm gần đây, số lượng nhân sự ngành nghề này lại thiếu hụt nhiều so với nhu cầu tuyển dụng. Do đó, sinh viên công nghệ thông tin sẽ không cần quá lo lắng về tương lai.

Ngành y dược

Nếu như trước đây, ngành Y Dược chỉ xét tuyển khối B, A thì hiện nay, với sự thay đổi phương án tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo, có nhiều trường Y Dược đã xét tuyển cả thí sinh khối D. Đây là một ngành học khó, nhưng đổi lại, nó sẽ mang tới bạn nhiều cơ hội việc làm khi tốt nghiệp.

3. Các ngành xét tuyển khối D tại Đại học Lạc Hồng

Khối D01 (Văn, Toán, Tiếng Anh)

Khối D01 được sử dụng cho tất cả các ngành học của LHU, trong đó đặc thù nhất là ngành Ngôn ngữ Anh

Đại học Lạc Hồng xét tuyển đại học 2020 với kết quả 3 môn học lớp 12 khối D00 cho tất cả 22 ngành học. Đây là tổ hợp linh hoạt nhất với khả năng áp dụng cho nhiều nhóm ngành học khác nhau.

  1. Dược học
  2. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  3. Quản trị kinh doanh
  4. Kế toán - Kiểm toán
  5. Đông phương học (chuyên ngành Nhật Bản họcHàn Quốc học)
  6. Ngôn ngữ Anh
  7. Công nghệ thực phẩm
  8. Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng
  9. Công nghệ thông tin
  10. Công nghệ kỹ thuật cơ khí (chuyên ngành Cơ điện tử)
  11. Công nghệ kỹ thuật ô tô
  12. Luật kinh tế
  13. Kinh tế - Ngoại thương
  14. Tài chính - Ngân hàng
  15. Ngôn ngữ Trung Quốc
  16. Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch)
  17. Công nghệ kỹ thuật hóa học
  18. Công nghệ sinh học
  19. Khoa học môi trường
  20. Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông
  21. Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
  22. Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Khối D07  (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

Khối D07 được Đại học Lạc Hồng áp dụng với duy nhất ngành Công nghệ thông tin.

Khối D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh) và D10 (Toán, Địa lý, Tiếng Anh)

Khối D09 và D10 được sử dụng để xét tuyển học bạ 2020 cùng 1 ngành học, đó là Ngôn ngữ Anh.

Trên đây là các thông tin cơ bản về các tổ hợp môn khối B dành cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những gợi ý về ngành nghề thực sự hữu ích. Chúc bạn luôn tự tin và nắm bắt tốt cơ hội trong mùa tuyển sinh sắp tới. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,765,851       17/279