Tiêu điểm

Nữ thủ khoa LHU 2023 - Vũ Lương Hoài Linh với ước mơ trở thành cô giáo

cựu học sinh trường THCS-THPT Võ Thị Sáu (Bình Phước), ngay từ những ngày đầu nhập học, Vũ Lương Hoài Linh đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp với các sinh viên cùng khoá và giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) khi trở thành thủ khoa đầu vào của ngành Ngôn Ngữ Anh (NNA) tại LHU. Theo chính sách của Nhà trường, Hoài Linh được nhận học bổng giá trị bằng 100% học phí.

Em ấn tượng với chương trình Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Lạc Hồng

Khi được hỏi về nhân duyên đưa em đến với ngành NNA của LHU, Hoài Linh chia sẻ: Ở những ngày cuối cùng của năm lớp 12, cũng như các bạn học sinh đồng trang lứa, em vô cùng hồi hộp, vừa háo hức vừa lo lắng vì ngày thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Mỗi người có một lựa chọn và mang một kỳ vọng khác nhau, nhưng ai cũng mong muốn và tìm kiếm một môi trường phù hợp để học tập và rèn luyện sau trung học.

Vũ Lương Hoài Linh là một trong 9 gương mặt thủ khoa đầu vào tại LHU năm 2023

Thông qua sự tư vấn của thầy cô và phụ huynh cũng như những chia sẻ của các anh chị khoá trước, Vũ Lương Hoài Linh biết đến LHU. Quá trình tìm hiểu về ngôi trường đại học này đã đưa nữ sinh đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đặc biệt là những dấu ấn mà LHU đã định vị được ở Đông Nam Bộ nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Là một trường có nhiều chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế nhưng học phí lại rất mềm. Vì vậy, khi lướt qua danh mục ngành nghề đào tạo tại LHU, em đã chọn đăng ký xét tuyển ngành NNA. Đây là ngành em ưu tiên lựa chọn và rất phù hợp với em vì từ nhỏ em đã có niềm đam mê với tiếng Anh.

P. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Ông Nguyễn Sơn Hùng trao học bổng cho các thủ khoa tại ngày hội LHU OPEN DAY

Ngay từ lúc nhập học, đến nay đã đi qua nửa học kỳ, em cảm thấy lựa chọn của mình là rất đúng đắn. “Em được học trong một môi trường giảng viên thân thiện với chương trình học quốc tế và bằng có giá trị quốc tế” – Hoài Linh nói.

Định hướng sau 4 năm học đại học là làm cô giáo

Nói về lộ trình học tập của mình, Tân thủ khoa 2023 LHU cho biết, bản thân em vạch ra một kế hoạch học tập rõ ràng, cụ thể. “Kiến thức là tích luỹ hàng ngày, mỗi ngày rèn luyện một chút. Em luyện các kỹ năng tiếng Anh thông qua việc nghe nhạc, xem film, đọc truyện tranh nước ngoài,…. Qua đó em sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới cũng như từ vựng. Hoạt động này nhìn từ ngoài vào thì đó là giải trí, nhưng nó giúp cho quá trình học tập của em trở nên dễ dàng hơn, tự tin hơn.

Bản thân em đã tự đặt ra mục tiêu 4 năm học tại LHU là cố gắng duy trì học lực giỏi, tham gia tích cực các hoạt động của đoàn trường và hội sinh viên để cải thiện các kỹ năng mềm. Định hướng sau đại học của em là trở thành một cô giáo nên em rất quan tâm về kỹ năng phát biểu trước đám đông” – Nữ thủ khoa Khoa NNA LHU tiết lộ.

Bạn bè cùng lớp của Tân thủ khoa 2023 Khoa NNA LHU cho biết, Hoài Linh từng mắc hội chứng sợ đám đông, nhưng từ khi học ngành NNA tại LHU, em đã tự tin thuyết trình trước cả lớp. Ngoài ra, em còn có năng khiếu ca hát và đã “dám” bộc lộ năng khiếu của mình.

Được biết, ngoài chính sách học bổng tặng 100% học phí, những năm qua, LHU còn thiết kế nhiều gói học bổng đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau, giá trị học bổng bằng 30% đến 50% học phí, tổng số học bổng cho năm 2023 là 1800 suất.

PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU cho biết: "Năm 2023, LHU dành hơn 22.000.000.000 VNĐ để thiết kế 1.800 suất học bổng cho sinh viên của mình. Các gói học bổng cũng rất phong phú, đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng. Riêng các thủ khoa, học bổng các bạn nhận được có giá trị bằng 100% học phí".

Các loại hình học bổng mà LHU đang triển khai bao gồm:

Học bổng GIẢM 100% học phí:

Học bổng thủ khoa: Dành cho thí sinh có điểm thi đầu vào cao nhất khoa.

Học bổng tài năng (Khoa học Công nghệ, học sinh giỏi): Dành cho thí sinh đạt giải Nhất, Nhì các cuộc thi Khoa học Công nghệ, học sinh giỏi, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh trở lên.

Học bổng GIẢM 50% học phí:

Học bổng tài năng (Khoa học Công nghệ, học sinh giỏi): Dành cho thí sinh đạt giải Ba các cuộc thi Khoa học Công nghệ, học sinh giỏi, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh trở lên.Học bổng đồng hành (Hiếu học): Dành cho thí sinh có người thân (cha, mẹ, anh, chị, em ruột) đang học hoặc làm việc tại Đại học Lạc Hồng.

Học bổng GIẢM 30% học phí:

Học bổng nữ sinh học các ngành kỹ thuật: Dành cho sinh viên nữ theo học các ngành:

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử;

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa;

Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử);

Công nghệ kỹ thuật ô tô;

Công nghệ thông tin.

Học bổng doanh nghiệp: Dành cho sinh viên theo học các ngành:

Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng;

Tài chính ngân hàng;

Công nghệ thực phẩm.

Học bổng kết nghĩa và hợp tác giáo dục: Dành cho sinh viên thuộc các Trường THPT kết nghĩa và hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Học bổng thủ lĩnh thanh niên: Dành cho sinh viên từng là Bí thư chi đoàn hoặc Ủy viên Ban chấp hành đoàn trường năm lớp 12; Lớp trưởng hoặc lớp phó học tập năm lớp 12.

Học bổng sinh viên nghèo vượt khó: Dành cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo của các địa phương.

Các chính sách hỗ trợ khác cho sinh viên tại LHU gồm:

Miễn phí 3 tháng ký túc xá 4 sao, 3 sao cho sinh viên nhập học sớm

Tặng suất Luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm trị giá 5.000.000 VNĐ

Hỗ trợ tìm nhà trọ cho sinh viên LHU qua hệ thống Nhà trọ thông minh

Hỗ trợ xe, vé tàu xe, máy bay cho tân sinh viên khi nhập học và cho tất cả sinh viên LHU khi về Tết.

Hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0 đồng từ quỹ Mabuchi,…. Và nhiều hỗ trợ khác cho người học trong quá trình học tập tại LHU cũng như sau khi ra trường.

Ngoài ra, tuỳ từng năm học, LHU còn hỗ trợ:

Giảm 3.000.000 VNĐ cho thí sinh nhập học trong NGÀY VÀNG NHẬP HỌC

Tặng 1.000.000 VNĐ/thí sinh cho thí sinh là đại sứ LHU. Áp dụng khen thưởng Đại sứ LHU giới thiệu người thân và bạn bè vào học tại Đại học Lạc Hồng.

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Nguyễn Thị Anh Thư - Thủ khoa Khoa Đông Phương học LHU

Mạc Lê Khanh – Thủ khoa 2023 Khoa Quan hệ Kinh tế Quốc tế LHU

Trần Ngọc Mỹ - Thủ khoa 2023 Khoa Tài chính Kế toán LHU

Huỳnh Thị Yến Nhi – Thủ khoa 2023 Khoa Dược LHU

Lê Quốc Thái - Thủ khoa 2023 Khoa Cơ điện - Điện tử LHU

Nguyễn Như Hoàng Bảo - Thủ khoa 2023 Khoa Kỹ thuật công trình LHU

Nguyễn Nhật Vi - Thủ khoa 2023 Khoa Khoa học & Công nghệ thực phẩm LHU

Bùi Đặng Quốc Khánh – Thủ khoa 2023 Khoa Công nghệ thông tin LHU

Ra Khơi

LHU; Gương mặt thủ khoa; Thủ khoa 2023; Chọn trường; Học bổng: Ngôn ngữ Anh; Chương trình quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,188,256       4/510