Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

“Đầu tư cho hiện tại, vững chắc cho tương lai”

Nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học từ lâu đã trở thành một trong những phương châm hoạt động nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo của giáo viên cũng như tất cả sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng nói chung và Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm nói riêng.

Tập thể sư phạm khoa

Từ ngày thành lập tới nay, mỗi năm khoa nhận được sự đầu tư từ 500 –1 tỷ. Cơ sở vật chất tại phòng thí nghiệm của Khoa tương đối đầy đủ cho việc dạy, học và một phần cho nghiên cứu khoa học. Hiện tại, hệ thống trang thiết bị của Khoa từ cơ bản cho tới hiện đại đủ cho hoạt động dạy, học và nghiên cứu khoa học của hơn 1000 sinh viên đang theo học hệ đại học chính quy.

Hiện tại Khoa đào tạo kỹ sư 4 ngành: Công nghệ hóa học, Công nghệ môi trường, Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các sản phẩm liên quan hoặc tiếp nhận công tác giảng dạy, nghiên cứu, phân tích tại các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm đo lường và kiểm định chất lượng.

Sinh viên thực hành tại Phòng thí nghiệm khoa

Nghiêm túc thực hiện phong trào nghiên cứu khoa học

Công tác xây dựng đội ngũ được lãnh đạo trường và Khoa đặc biệt chú trọng. Tất cả giảng viên trong Khoa hiện tại đều có những hướng phát triển, hàm lượng khoa học cao. Điều này được thể hiện rất rõ qua phong trào nghiên cứu khoa học giảng viên hàng năm. Số lượng các đề tài tham gia nghiên cứu khoa học đều đạt ở mức cao: năm 2010 có thể kể đến các đề tài tiêu biểu sau: “Nghiên cứu thành phần hệ sơn Epoxy không dung môi” được chuyển giao cho Công ty Cổ phần sơn Đồng Nai; “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Polymer Composite và ứng dụng làm bi nghiền trong sản xuất thuốc nổ tại nhà máy Z114 (Bộ Quốc Phòng)” được chuyển giao cho nhà máy Z114 (Bộ Quốc Phòng); “Phân tích định lượng ma túy tổng hợp Methamphetamine bằng phương pháp sắc ký và sắc ký khối phổ GC- MS” được ứng dụng tại Phòng phân tích, Bộ Công an phía Nam; “Thử nghiệm sản xuất bánh biscuit có bổ sung khoai lang tại công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô”, được chuyển giao cho Công ty Cổ phần thực phẩm Kinh Đô; “Nghiên cứu sản xuất bột dinh dưỡng gấc” được chuyển giao cho công ty cổ phần sữa Dielac; “Xây dựng tiêu chuẩn về phụ gia và gia vị cho sản phẩm thịt của nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai” và “Nghiên cứu cải thiện cấu trúc sản phẩm giò lụa sản xuất từ thịt đông lạnh tại nhà máy D&F” chuyển giao cho Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai D&F…

Từ những định hướng phát triển cơ sở vật chất, định hướng khoa học mũi nhọn, kết hợp sự nghiên cứu khoa học với các cá nhân và tổ chức bên ngoài trong nhiều năm qua đội ngũ cơ hữu trẻ của Khoa đã có hơn 20 bài báo khoa học chuyên ngành. Trong đó có 3 bài báo quốc tế được xếp hạng như Science Direct, còn lại là các bài trong tạp chí khoa học uy tín trong nước như: Tạp chí hóa học, tạp chí khoa học công nghệ, Proceeding IWNA, RSCE…

Thành quả trong nghiên cứu khoa học với kết quả là các bài báo khoa học cũng là yếu tố thành công trong chiến lược đào tạo lâu dài. Bởi với các bài báo khoa học đã có, các giảng viên trong Khoa cũng gặp nhiều thuận lợi khi xin học bổng học Tiến sĩ. Hiện tại khoa đã có 5 nghiên cứu sinh trong đó 3 nghiên cứu sinh du học tại Pháp, Áo và Séc, trong nước tại Viện Công nghệ Hóa học và Đại học Khoa học Tự nhiên.

Điểm sáng sinh viên

Từ những nỗ lực trong công tác đào tạo, thầy và trò trong Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm có thể tự hào khi nhìn vào danh sách các cựu sinh viên thành đạt ngày một dài thêm. Có thể kể tới trong danh sách này là những vị trí chủ chốt như: Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cường Thịnh Phát – Bình Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty Donasandar Foot Wear – KCN Xuân Lộc, Giám đốc hóa học, Trưởng Phòng kỹ thuật Công ty Dona victor foot wear thuộc Tập đoàn giày Việt Vinh – KCN Sông Mây, Trưởng Phòng kỹ thuật Công ty sơn Nippon, Phó Giám đốc Công ty Kim Sa – Khu công nghiệp Hố Nai, Trưởng Phòng kỹ thuật công ty, cùng nhiều và rất nhiều các cán bộ kỹ thuật, quản đốc các phân xưởng trong nhiều công ty thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh,… Từ những thống kê trên danh sách các cựu sinh viên của Khoa chính là những minh chứng thuyết phục nhất cho thấy chất lượng đào tạo ngày càng cao của Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói chung.

Lãnh đạo Khoa

TS. Lê Thị Thu Hương - Trưởng khoa
TS Lê Thị Thu Hương
Trưởng khoa
Phó khoa- ThS. Lê Phú Đông
ThS Lê Phú Đông
Phó Trưởng khoa

 

Địa chỉ liên hệ

Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng: Phòng I405, Cơ sở 6

Điện thoại: 0251.3951.795 - 0251.3953.442

Email: cee@lhu.edu.vn - Fax: 0251.3952.534


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  499,294       1/631